Sharp cũng lỗ lớn giống Sony và Panasonic

Sharp là hãng điện tử Nhật mới nhất đưa ra dự đoán sẽ lỗ trong năm tài chính 2011-2012 với khoản lỗ ròng kỷ lục lên tới gần 3,8 tỷ USD .

>>> Sony, Sharp và Panasonic cùng lỗ trong quý II
>>> Sony lỗ lớn trong quý III năm tài chính 2011

Sharp sẽ phải cắt giảm sản lượng sản xuất TV LCD của hãng để giảm chi phí và các khoản lỗ.
Sharp sẽ phải cắt giảm sản lượng sản xuất TV LCD của hãng để giảm chi phí và các khoản lỗ.
Ảnh: Physorg

Nhà sản xuất của Nhật đã công bố khoản lỗ kinh doanh gần 320 triệu USD trong ba tháng cuối năm 2011, con số trái ngược hoàn toàn so với khoản lãi gần 300 triệu USD trong cùng kỳ của năm 2010. Điều này khiến cho Sharp đưa ra dự đoán hãng có thể đón nhận khoản lỗ ròng kỷ lục lên tới 3,8 tỷ USD trong cả năm tài chính 2011-2012 (kết thúc vào cuối tháng 3 tới).

Nguyên nhân tạo khiến Sharp lỗ lớn đến từ sự giảm sút của doanh số TV cùng với việc kinh doanh sản phẩm năng lượng mặt trời của hãng. Doanh số tiêu thụ màn hình cỡ lớn tại Mỹ vẫn tốt tuy nhiên thực tế trong năm nay, lượng TV được Sharp bán ra giảm từ 13,5 triệu sản phẩm trong năm ngoái xuống còn 12,8 triệu.

Thông tin từ What Hi-Fi, để tránh cho con số lỗ kỷ lục có thể gặp phải khi kết thúc ba tháng đầu năm 2012, Sharp đang tiến hành cắt giảm sản lượng TV tại nhà máy Sakai đặt gần Osaka (Nhật), nơi trước kia thông thường đạt tới 1,3 triệu màn hình 40 inch mỗi tháng.

Tuy nhiên, chủ tịch của Sharp, Mikio Katayma, vẫn lo ngại về tình hình kinh doanh bất lợi trong quý I năm nay: "Sharp đang đối mặt với một năm tài chính khó khăn khi nhu cầu giảm, các khoản nợ công tại châu Âu chưa được giải quyết khiến trong khi tỷ giá đồng yên vẫn ở mức cao so với các ngoại tế, ảnh hưởng tới xuất khẩu".

Thứ Sáu, 03/02/2012 16:40
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp