Sony, Sharp và Panasonic cùng lỗ trong quý II

Ảnh hưởng từ động đất tại Nhật cùng việc kinh doanh mặt hàng TV chậm là nguyên nhân khiến cho nhiều hãng điện tử của Nhật gặp khó khăn thời gian qua.

Giống như hãng trò chơi Nintendo, Sony, Sharp và Panasonic là những thương hiệu điện tử lớn của Nhật vừa thông báo tình hình kinh doanh kém khả quan trong thời gian qua.

Sony, Sharp và Panasonic cùng lỗ trong quý II
Sau sự cố động đất tại Nhật, các hãng điện tử của Nhật như Sony đang gặp khó khăn trong kinh doanh.
Ảnh: Fever18.

Theo Engadget, trận động đất tại Nhật, sự cố gặp phải với mạng PlayStation Network cùng nhu cấp thấp ở trong các mảng kinh doanh TV Bravia, máy tính và máy quay kỹ thuật số đã khiến cho Sony công bố khoản lỗ 15,5 tỷ yên (200 triệu USD) trong ba tháng quý II vừa rồi. Các con số trên vừa được hãng công bố trong bản báo cáo tài chính mới.

Còn What Hi-Fi lại cho biết, Panasonic, người đồng hương của Sony và cũng là một trong những nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới hiện nay, cũng gặp khó khăn tương tự trong việc kinh doanh. Hãng sản xuất này chịu lỗ 30,35 tỷ yên (khoảng 395 triệu USD) trong khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 6 vừa rồi. Lợi nhuận giảm tới 90% còn doanh thu cũng giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn với Sharp, tình hình kinh doanh của hãng lại có một số điểm sáng so với hai người đồng hương trên khi tính trong quý vừa rồi, Sharp vẫn có được khoản lợi nhuận là 3,5 tỷ yên (45,5 triệu USD). Tuy nhiên thực tế thì tình hình kinh doanh của hãng đã giảm tới gần 85% so với cùng thời gian năm ngoái.

Cũng như Sony, việc kinh doanh TV là nguyên nhân chính dẫn đến tình hình kinh doanh giảm sút của Sharp. Mới đây nhất, Sharp cũng buộc phải chuyển đổi một trong những nhà máy sản xuất màn hình TV lớn nhất của mình sang sản xuất các loại màn hình cỡ nhỏ dành cho điện thoại di động và thiết bị cầm tay.

Thứ Hai, 01/08/2011 14:50
11 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp