Apple đưa SharePlay lên macOS Monterey

Apple vừa phát hành một loạt các bản cập nhật firmware mới cho iPhone, iPad, HomePod, và Mac. Trong đó, macOS Monterey‌ 12.1 hiện đã khả dụng và đi kèm với một tính năng mới đã được chờ đợi từ lâu, đó là SharePlay. Đây về cơ bản là một tính năng chia sẻ dữ liệu thông minh do Apple phát triển, cho phép tối đa 32 người dùng các thiết bị phần cứng Apple cùng nhau thưởng thức một chương trình truyền hình, phim, nhạc, phát trực tiếp và hơn thế nữa… trong các cuộc gọi FaceTime.

Nói theo cách dễ hiểu, khi bạn thực hiện cuộc gọi FaceTime, tính năng SharePlay sẽ cho phép bạn phát và chia sẻ nhạc, cũng như cùng xem phim, chương trình truyền hình và chia sẻ màn hình của mình với người đối diện trong thời gian thực. Về cơ bản, SharePlay sẽ hỗ trợ 3 tiện ích chính: Nghe chung, xem chung, và chia sẻ màn hình.

SharePlay

Cùng với các dịch vụ độc quyền của Apple như TV+, Apple Music và Fitness+, cũng sẽ có một loạt ứng dụng của bên thứ ba khác hỗ trợ SharePlay. Có thể kể tới như Paramount+, TikTok, Twitch và NBA.... Bất kỳ ai trong cuộc gọi FaceTime đều có thể tạm dừng, phát, tua đi hoặc tua lại nội dung, và Apple sẽ tự động giảm âm lượng của nhạc hoặc video khi ai đó nói. Bạn cũng sẽ có thể chia sẻ màn hình của mình thông qua SharePlay.

Trước đó, Apple đã phát hành SharePlay trên iPhone và iPad vào tháng 10 và nhận được phản hồi tương đối tích cực từ cộng đồng người dùng. Sau 2 tháng, tính năng này cuốn cùng cũng đã cập bên macOS Monterey, hỗ trợ đầy đủ các tiện ích, tính năng như trên các nền tảng di động. Như vậy, SharePlay hiện đã khả dụng trên mọi thiết bị Apple chạy iOS 15, iPadOS 15 hoặc macOS Monterey (12.0) trở lên. Cho dù đang sử dụng iPhone, iPad hay Macbook, bạn đều có thể kích hoạt và trải nghiệm tính năng này trong các cuộc gọi FaceTime của mình.

Thứ Hai, 20/12/2021 00:45
53 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ