Apple phát hành ứng dụng nhận diện AirTag trên Android

Apple vừa phát hành một ứng dụng mới dành cho nền tảng Android có tên Tracker Detect, cho phép người dùng phát hiện xem có thẻ AirTag nào đang xuất hiện ở gần mình hay không.Trong bối cảnh AirTag đang có xu hướng bị kẻ gian lợi dụng để theo dõi người trái phép và đánh cắp phương tiện giao thông, Apple hy vọng ứng dụng này có thể góp phần kiến tạo nên một hệ sinh thái bảo mật hơn cho AirTag.

AirTag được Apple ra mắt với vai trò một thiết bị giúp theo dõi và xác định vị trí đồ vật. Nhưng trong thực tế sử dụng, đang có ngày càng nhiều người lợi dụng AirTag để theo dõi trái phép một ai đó. Tracker Detect ra mắt nhằm giúp giải quyết phần nào vấn đề đó. Theo mô tả từ Apple, ứng dụng này được thiết kế để cho phép người dùng Android có thể quét và nhận diện các AirTag đang ở gần mình, từ đó biết được mình có đang bị theo dõi hay không.

“Nếu bạn nghĩ rằng ai đó đang sử dụng AirTag hoặc một thiết bị khác để theo dõi vị trí của mình, bạn có thể sử dụng Tracker Detect để quét và cố gắng tìm ra nó”.

Với Tracker Detect này, người dùng Android sẽ có thể nhanh chóng xác định bất cứ AirTag nào thuộc sở hữu của một ai đó đang ở gần mình. Để sử dụng ứng dụng này, thiết bị cần phải chạy trên Android 9 trở lên. Sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy một nút màu xanh lam đơn giản có nhãn “Scan”, nhấn vào đó để bắt đầu quy trình quét nhằm xác định xem có bất kỳ thẻ AirTag nào ở gần bạn hay không. Nếu sau 15 phút mà AirTag đó vẫn ở cạnh bạn, bạn có thể thông qua Tracker Detect kích hoạt âm báo trên chiếc AirTag đó để xác định chính xác vị trí của nó.

Nhìn chung, Tracker Detect là một ứng dụng nhỏ gọn và dễ sử dụng, do đó bạn không cần lo lắng về việc nó có thể chiếm quá nhiều dung lượng hay khiến máy của mình chậm đi. Ngoài ra, ứng dụng này cũng không yêu cầu Apple ID hay tài khoản Apple nào để sử dụng. Tóm lại, nếu bạn sử dụng thiết bị Android và cảm thấy mình có nguy cơ bị theo dõi trái phép bởi AirTag, Tracker Detect là ứng dụng dành cho bạn.

Thứ Hai, 20/12/2021 00:43
4,73 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ