Seagate “lụt” trong khiếu nại ổ cứng lỗi

Suốt tuần qua, trang web hỗ trợ khách hàng của Seagate đã ngập tràn những lời kêu ca về chất lượng của ổ cứng dung lượng cao Barracuda 7200.11.

Barracuda 7200.11 là thế hệ ổ cứng thứ 11 của Seagate dành cho các dòng máy tính để bàn và được tung ra thị trường dưới nhiều phiên bản có dung lượng từ 160 GB cho đến 1,5 TB. Theo những lời phàn nàn của khách hàng, sản phẩm ổ cứng thuộc dòng này thường xuyên rơi vào tình trạng không thể lưu chuyển dữ liệu hoặc “chết” hoàn toàn. Theo ghi nhận của tạp chí Computer World, những lời phàn nàn không chỉ đổ về trang web hỗ trợ khách hàng của Seagate mà còn cả các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật khác. Sản phẩm này gặp trục trặc trên tất cả các hệ điều hành từ Linux, Mac OS X cho đến Windows Vista.

Đại diện của Seagate giải thích nguyên nhân của những trục trặc này là do một lỗi trên firmware của sản phẩm mới được phát hiện hồi tháng 12/2008, không chỉ ảnh hưởng đến dòng Barracuda 7200.11 mà còn có thể gây ra những lỗi tương tự trên các dòng sản phẩm DiamondMax 22, Barracuda ES.2 SATA và SV35 của hãng.

Seagate đề nghị khách hàng nên cập nhật miễn phí firmware cho các dòng sản phẩm trên để khắc phục lỗi. Tuy vậy, trong thông báo được đăng trên website của mình, Seagate lại không hề đưa ra một đường link nào để tải bản cập nhật firmware mà chỉ nói “khách hàng sẽ được hỗ trợ đầy đủ khi gửi email về cho Seagate”.

Chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức với email của bạn cùng với những chỉ dẫn tương ứng. Dữ liệu của bạn sẽ không bị mất bởi lỗi này, chúng vẫn nằm trong ổ cứng và bạn chỉ không thể truy cập được chúng mà thôi. Seagate sẽ cung cấp dịch vụ khôi phục dữ liệu miễn phí và sẽ làm tất cả để giảm thiểu thiệt hại đối với công việc của bạn”, đại diện của Seagate nói trên trang web chính thức của hãng.

Dòng sản phẩm ổ cứng 4 đĩa Barracuda được Seagate tung ra thị trường hồi tháng 7/2008.

Thứ Ba, 20/01/2009 08:04
31 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp