Sẽ thế nào nếu Windows 10X được cài đặt trên MacBook?

Đầu tuần này, Microsoft đã phát hành trình giả lập đầu tiên cho Windows 10X, mang đến cho mọi người cơ hội trải nghiệm những thay đổi thú vị trên hệ điều hành mới, được phát triển nhằm đem lại khả năng hỗ trợ tối đa cũng như giao diện tùy chỉnh cho những chiếc laptop màn hình kép độc đáo.

Nhưng sẽ thế nào nếu Windows 10X chạy trên máy tính 1 màn hình bình thường? Liệu các tính năng, tiện ích làm nên thương hiệu của hệ điều hành này có mất đi, hay vẫn sẽ được tận dụng theo những cách chưa từng biết đến?

Đó chính xác là những gì mà một người dùng Twitter có nickname @imbushuo cũng băn khoăn. Để tự mình giải đáp thắc mắc, anh chàng này đã thử cài đặt trình giả lập Windows 10X trên chiếc MacBook của mình và xem nó hoạt động như thế nào.

thử cài Thử cài đặt trình giả lập Windows 10X trên chiếc MacBook

Kết quả cho thấy UI của hệ điều hành trông giống như một trình giả lập, có nghĩa là MacBook đang hoạt động như một thiết bị màn hình kép. Ứng dụng sẽ được đẩy về 2 cạnh của màn hình, và bạn cũng sẽ thấy màn hình được chia dọc thành 2 phần rõ rệt, cân bằng.

Windows 10X trên MacBook

Rốt cuộc, rõ ràng là Windows 10X không được tối ưu hóa cho các thiết bị màn hình đơn. Sẽ rất gượng ép nếu bạn cố gắng làm như vậy, thậm chí trong nhiều trường hợp, UI sẽ gặp lỗi.

Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, Windows 10X vẫn hoàn toàn có thể dùng với các thiết bị không phải màn hình kép và màn hình gập. Chẳng hạn như trường hợp hệ điều hành này được cài đặt trên trên chiếc Lenovo T450s - một mẫu laptop bình thường và hoàn toàn không hỗ trợ màn hình cảm ứng.

Windows 10X trên Lenovo T450s

Tuy thử nghiệm bước đầu cho thấy Windows 10X hoạt động không được “trơn tru” cho lắm trên các thiết bị thông thường, nhưng biết đâu ở các bản phát hành tương lai, hệ điều hành này sẽ có thể chạy mượt mà hơn trên mọi PC, hay thậm chí còn có thể hỗ trợ những tính năng độc đáo, biến màn hình đơn của bạn trở nên thú vị hơn. Đó chính là sự tuyệt vời của công nghệ.

Thứ Ba, 25/02/2020 21:43
31 👨 1.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ