Sẽ không bao giờ có iPhone 4 màu trắng?

Theo một số nguồn tin không chính thức, mẫu iPhone 4 màu trắng có thể sẽ không bao giờ được sản xuất do Apple chưa thể khắc phục được lỗi chụp ảnh trên phiên bản này.

>>> Hành tung bí ẩn của iPhone 4 trắng
>>> Apple lại hoãn ra iPhone 4 trắng đến mùa Xuân 2011

Trong thông báo mới nhất của mình ra ngày 26/10, hãng Apple tuyên bố tiếp tục hoãn ra mắt mẫu iPhone 4 mầu trắng đến tận đầu năm 2011 mà không nói rõ lý do cụ thể.

Nhưng theo một số nguồn tin nội bộ, rất có thể Apple sẽ không bao giờ sản xuất mẫu sản phẩm này và ‘cái hẹn’ đầu năm 2011 thực chất là thời điểm họ sẽ ra mắt luôn iPhone 5.

Nhưng một nguồn tin khác lại cho biết, lý do thực sự của việc đến nay Apple vẫn chưa thể cho iPhone 4 màu trắng ra mắt là do họ chưa thể khắc phục được lỗi chụp ảnh trên dòng sản phẩm này. Theo đó, lớp vỏ màu trắng vẫn để ánh sáng lọt qua và tác động vào cảm biến ảnh, đặc biệt là khi sử dụng thêm đèn flash để trợ sáng dẫn đến chất lượng của ảnh chụp rất kém. Và đây cũng là nguyên nhân chính vì sao ban đầu Apple nói là hoãn iPhone 4 màu trắng đến tháng 7/2010, sau đó là tháng 10, rồi đến cuối năm và lần này là “hẹn đến mùa xuân năm sau”.

Còn nhớ, trong lần cáo lỗi thứ 2, Apple đã giải thích một cách khá lấp lửng rằng “việc sản xuất iPhone 4 gặp nhiều thách thức hơn mọi người tưởng lúc ban đầu”. Đối chiếu với những thông tin này thì việc thông tin Apple chưa thể khắc phục được lỗi chụp ảnh trên iPhone 4 càng có cơ sở đáng tin cậy.

Những bức ảnh chụp bằng iPhone 4 màu trắng hiển thị màu sắc không chính xác bởi lớp vỏ màu trắng và lớp kính trong mờ để ánh sáng lọt vào trong. Thậm chí có lúc nó còn làm ‘cháy’ cả bức ảnh”, một nguồn tin từ Apple (đề nghị giấu tên) cho biết, “Các kỹ sư của Apple đã tìm mọi cách để cô lập cảm biến ảnh nhưng không thành công và cho biết vấn đề này đòi hỏi phải thiết kế lại toàn bộ sản phẩm. Đó cũng chính là lý do Apple liên tục phải hoãn ra mắt iPhone 4 màu trắng”.

Nguồn tin này cũng cho biết, thực ra Apple chỉ phát hiện ra lỗi này trong cuộc thử nghiệm cuối cùng ngay trước khi ra mắt sản phẩm. Khi đó, Apple đang kiểm tra độ tương thích của một số mẫu vỏ bọc phụ kiện cho iPhone 4.

Thứ Năm, 28/10/2010 17:09
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp