Sau Apple, Samsung cũng vướng nghi án làm chậm smartphone cũ

Samsung đang bị cơ quan chống độc quyền Italia điều tra, cáo buộc làm chậm smartphone cũ của người dùng bằng cách tung ra các bản cập nhật phần mềm khiến thiết bị của họ bị giật, lag khi sử dụng và buộc phải mua máy mới.

Trong một tuyên bố, cơ quan giám sát cho biết cả Samsung và cả Apple đã không thông báo với khách hàng về việc các bản cập nhật này có thể làm chậm thiết bị của họ. Điều này khiến 2 công ty nói trên vi phạm bốn điều riêng biệt trong quy định về mã tiêu dùng quốc gia. Cả Samsung và Apple sẽ có nguy cơ phải chi ra nhiều triệu euro để nộp phạt nếu bị tòa tuyên án có tội.

Samsung cũng vướng nghi án làm chậm smartphone cũ

Tháng trước, Apple đã thừa nhận làm chậm iPhone cũ và đã đưa ra lời xin lỗi với khách hàng đồng thời giảm chi phí thay pin xuống còn 29USD. Ngoài ra, Apple cho biết họ sẽ đưa ra bản cập nhật để hiển thị cho người dùng biết tình trạng pin điện thoại của họ và kiểm tra xem thiết bị của họ có bị rơi vào trạng thái làm chậm hay không.

Đây là lần đầu tiên Samsung bị dính líu tới cáo buộc này và hiện nay vẫn chưa có thông tin phản hồi của công ty này về sự việc nói trên.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 20/01/2018 11:31
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ