Apple nhận lỗi, cho thay pin chỉ với $29, fan Táo nghĩ sao?

Sau khi thừa nhận có khiến điện thoại chậm hơn khi pin cũ, Apple vừa gửi một bức thư xin lỗi tới khách hàng vì những “hiểu lầm” xung quanh vụ việc này. “Chúng tôi biết một số người cảm thấy Apple khiến các bạn thất vọng”, họ nói, ‘“chúng tôi xin lỗi”.

Bằng chứng cho thấy Apple cố tình làm chậm iPhone cũ khi chai pin

Trong thư, Apple nói rằng pin là một “thành tố có bị tiêu hao” và đề xuất thay pin cho người dùng iPhone 6 và các đời máy cũ hơn với giá chỉ $29 từ cuối tháng 1 cho tới tháng 12/2018 - rẻ hơn $50 so với chi phí thông thường.

Họ cũng hứa hẹn sẽ đưa thêm tính năng để iOS cung cấp thông tin về tình trạng pin vào đầu năm 2018 để người dùng biết khi nào pin của họ không thể mang lại tốc độ hoạt động tối đa cho điện thoại. Đây là thay đổi lớn xung quanh vấn đề pin của iPhone vì 10 năm trước, khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt, Apple nói rằng hầu hết người dùng iPhone sẽ không bao giờ phải thay pin cả.

Người dùng iPhone từ lâu đã ngờ rằng Apple cố tình làm chậm điện thoại để thúc đẩy doanh thu bán điện thoại mới nhưng những bằng chứng mới đây đã khiến họ xuất hiện trên nhiều mặt báo với những nội dung không được dễ chịu, thậm chí còn bị kiện.

Dù sau đó Apple có đưa ra giải thích nhưng việc những thông tin này do người dùng phát hiện ra thay vì được chính Apple công bố vẫn khiến nhiều người thất vọng.

Thay pin chỉ với $29 có đủ để lấy lại lòng tin của người dùng?
Thay pin chỉ với $29 có đủ để lấy lại lòng tin của người dùng?

iPhone 6, 6S, SE và 7 chạy chậm hơn nhiều khi pin cũ và không thể cung cấp đủ điện cho vi xử lý. Thực ra Apple có nói về vấn đề này khi ra iOS 10.2.1 một năm trước, rằng máy bị chậm là để khắc phục lỗi khiến iPhone 6 bị sập do không đủ điện cho vi xử lý. Nhưng họ không nói rõ về việc sẽ phải hy sinh tốc độ máy bao nhiêu và kết quả đo mới đây cho thấy máy chậm hơn rất nhiều.

Apple không nói rằng mình cố tình làm chậm máy mà chỉ là cố gắng tối đa hóa tuổi thọ pin iPhone “tránh máy bị sập bất ngờ”. Theo họ, việc quản lý điện sử dụng kết hợp nhiệt độ của máy, tình trạng pin và trở kháng của pin. Chỉ khi các biến số này yêu cầu, iOS mới cố gắng tối ưu hóa hoạt động của một số yếu tố khác như CPU hay GPU để tránh máy bị sập.

Vi xử lý cũng chỉ là một phần trong mối quan hệ pin-tốc độ máy. Theo Apple, khi pin iPhone chậm thì màn hình cũng sẽ tối hơn, âm lượng loa nhỏ hơn và thậm chí đèn flash của camera cũng bị tắt. Những các tính năng quan trọng như sóng di động, GPS hay chất lượng camera không bị ảnh hưởng. Cách xử lý dù cũng thông minh nhưng không thể thay thế được cho tốc độ sử dụng máy.

Dù thế nào, Apple cũng còn cả 1 chặng đường dài để lấy lại lòng tin của khách hàng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 11:36
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ