Sản xuất Palm Pre mất 170 USD

Chi phí để sản xuất một chiếc di động đang được chờ đón Palm Pre là 170 USD chỉ tính phần cứng và phần mềm.

Mức giá sản xuất Pre là khoảng 170 USD. Ảnh: Palminfocenter.


Mặc dù hiện tại, Pre vẫn chưa được Palm và nhà cung cấp mạng ấn định ngày ra mắt. Mức giá trên là ước lượng của hãng nghiên cứu và tìm kiếm iSuppli, dựa vào các thiết bị phần cứng và phần mềm vào thời điểm quý II năm nay.

Với chi phí trên, iSuppli hy vọng, nhà mạng Sprint sẽ bán model với chỉ khoảng 300 USD, tuy nhiên, mức giá thực tế cũng có thể chỉ 200 USD cồng với hợp đồng sử dụng dịch vụ.

"Có sự tương đồng về tính năng giữa Pre và iPhone, điều này sẽ đặt ra thách thức lớn cho Palm", Tina Teng, nhà phân tích của iSuppli cho biết. "Máy sử dụng màn hình cảm ứng đa điểm - chìa khóa mang lại thành công của iPhone, và Palm đã mang tới hệ điều hành webOS với nhiều đổi mới".

Pre là niềm hy vọng lớn nhất của Palm trong cuộc chiến với các đối thủ như iPhone, BlackBerry. Model này được mong chờ sẽ mang lại thành công cho hãng, bù đắp lại những khó khăn về doanh số smartphone những năm gần đây.

Mức giá chi tiết mà iSuppli đưa ra là 170,02 USD, trong đó chi tiêu cho phần cứng hết 137,83 USD, quá trình kiểm tra sản phẩm 9,58 USD và bản quyền phần mềm là 22,61 USD. Chi phí trên không bao gồm quá trình bán hàng, marketing và các tiền thuê các kênh phân phối.

Thứ Bảy, 02/05/2009 12:50
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp