Sản phẩm nổi bật tại Triển lãm di động thế giới

Mỗi năm, Triễn lãm di động lớn nhất thế giới tại Barcelona (Tây Ban Nha) lại tụ hội những anh tài trong ngành công nghiệp di động để trình diễn những sản phẩm, công nghệ mới. Năm nay, điểm nổi bật tập trung vào ba hệ điều hành mới ra đời, những chiếc điện thoại mới…

Ba hệ điều hành mới ra đời

Nokia + Intel = MeeGo OS

Nokia và Intel đã bắt tay cho ra đời một nền tảng hệ điều hành di động hoàn toàn khác – MeeGo. Đây là HĐH lai của hai HĐH (Maemo của Nokia và Mobllin của Intel). Do đó, MeeGo sẽ là HĐH nguồn mở và dựa trên Linux. MeeGo sẽ được áp dụng cho các smartphone cao cấp, tablet, netbook, công nghệ xe hơi và cả TV kết nối Internet. Chúng hỗ trợ cả kiến trúc ARM cũng như bộ xử lý Atom của Intel. Những thiết bị đầu tiên được cài đặt HĐH này sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2010.

Windows Phone Series 7

Microsoft đã chính thức tiết lộ HĐH Windows Phone 7 Series (tên chính thức dành cho Windows Mobile 7) trong ngày đầu tiên của Triển lãm MWC. Hãng dự kiến, những chiếc điện thoại cài đặt HĐH này sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay. Windows Phone 7 Series là một cuộc đại tu hoàn toàn phiên bản trước của HĐH này. Nếu người dùng quen thuộc với giao diện Zune HD thì sẽ thấy gần gũi với Windows Phone 7. Ấn tượng của Windows Phone 7 với người dùng chính là giao diện rõ ràng, thân thiện với người dùng và kết nối với mạng xã hội.

Mỗi thiết bị Windows Phone 7 sẽ là một Zune. Thiết bị "Zune Phone" không chính thức được ra mắt trong thời gian này nhưng mỗi thiết bị Windows Phone 7 Series sẽ là một máy chơi video và nghe nhạc Zune.

Bada của Samsung

Vào đêm trước Triển lãm di động thế giới WMC, Samsung ra mắt hệ điều hành di động đầu tiên Bada của hãng và “siêu phẩm” Wave đã gây sự chú ý trong giới công nghệ. Samsung xem những chiếc điện thoại Bada như là thứ để có thể tiếp cận với mọi người, bất kể là người mới hay những người có nhiều kinh nghiệm về công nghệ. Tuy nhiên, Bada sẽ phải cạnh tranh nhiều với lực lượng điện thoại Android hùng hậu hiện nay trong thế giới di động.

Wave là điện thoại đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Bada của Samsung. Wave cũng được trang bị công nghệ Super AMOLED mới của hãng. Chúng có các bộ cảm ứng chạm trên màn hình hiển thị thay vì tạo ra một lớp riêng biệt. Super AMOLED thực sự tuyệt vời, hiển thị nhiều màu sắc và các hình ảnh động xuất hiện khá sống động và rất mịn. Wave được trang bị bộ xử lý 1GHz, tốc độ tương đương với chip Snapdragon của “siêu di động” Google Nexus one. Chúng cũng hoạt động trên giao diện TouchWiz 3.0 mới, sử dụng dễ dàng hơn phiên bản trước.

Xem trang tiếp theo


Bộ ba “dế” HTC

HTC Legend

Người kế thừa chiếc HTC Hero phổ biến là Legend với thiết kế chắc chắn, lớp khung nhôm sáng bóng. Legend có một bề mặt bóng mượt, liền mạch với mặt trước và lưng máy. Legend được trang bị một màn hình hiển thị AMOLED lộng lẫy cỡ 3,2-inch. Đây là phần nâng cấp từ màn hình LCD 3,2-inch của Hero. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.1. Giống như Hero, Legend được trang bị một camera 5MP chụp hình rất nét. Giống như RIM với những mẫu BlackBerry gần đây nhất, HTC chế tạo thay bi xoay vật lý bằng bàn di quang. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng di chuyển nhanh chóng qua các menu của Legend.

HTC HD Mini

Một phiên bản nhỏ hơn của chiếc điện thoại HTC HD2 lộng lẫy, HD Mini được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 3,2-inch (trong khi HD2 có màn hình nguyên khối rộng tới 4,2-inch). Tuy không nổi bật như người “anh trai” nhưng HD Mini vẫn có khả năng hiển thị sắc nét và sáng như HD2. Sản phẩm được tích hợp camera 5MP, có khả năng tự động lấy nét. Tuy nhiên, tốc độ vi xử lý của thiết bị chỉ có 600MHz; bộ nhớ RAM 384MB và ROM 512MB.

Giống như Palm Pre Plus và Pixi Plus, HD Mini có thể trở thành một hotspot Wi-Fi di động cho máy tính hay các thiết bị không dây khác. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ về giá của sản phẩm này nhưng chúng sẽ được bán ra thị trường Châu Âu và Châu Á từ tháng 3 tới.

HTC Desire

Giống hệt như “siêu di động” Google Nexus one, HTC Desire tự hào được trang bị màn hình AMOLED 3,7-inch, bộ xử lý Snapdragon 1GHz và thiết kế mỏng, màn hình cảm ứng đầy đủ. Nhưng phần cứng có một chút khác biệt quan trọng. Giống với những chiếc điện thoại HTC khác, Legend, Desire đã được trang bị bàn di (trackpad ) quang thay cho bi xoay (trackball). HTC Desire cũng được trang bị đài FM trong khi Nexus one không có chức năng này.

Hơn nữa, giống như Legend và HD2, Desire sẽ hoạt động trên giao diện Sense của HTC thay vì Android 2.1 như của Nexus one. Desire sẽ có mặt tại thị trường Châu Âu và Châu Á vào khoảng tháng 3 hay tháng 4 từ một số nhà cung cấp.

Xem trang tiếp theo


Garmin Nuvifone A50

A50 là sản phẩm hợp tác giữa Garmin và Asus. A50 hoạt động trên hệ điều hành Android được trang bị phần mềm định vị Garmin có khả năng hướng dẫn bằng giọng nói khi đi bộ hay lái xe. Vì sơ đồ được lưu trên thiết bị, người dùng có thể định vị ngay cả khi họ chuyển vùng trên cả nước hoặc bị mất tín hiệu.

Sản phẩm được trang bị màn hình cản ứng điện dung HVGA 3,5-inch sáng bóng và sắc nét, bàn phím QWERTY cảm ứng, camera 3MP có tag địa lý và bộ nhớ 4GB cùng với khe cắm microSD mở rộng. A50 sẽ có mặt tại Châu Âu trong nửa đầu năm 2010 nhưng hãng chưa công bố giá bán của chúng.

HP Compaq AirLife 100

Một trong những thiết bị thú vị nhất được trưng bày tại MWC là HP Compaq AirLife 100. Sản phẩm được chế tạo theo công nghệ smartphone nhưng sử dụng như một netbook. Với sức mạnh của chip Snapdragon 1GHz, smartbook siêu di động này tự hào có màn hình AMOLED 10,1-inch, bàn phím kích cỡ gần đủ, hoạt động trên hệ điều hành Android 1.6, kết nối 3G, Wi-Fi và GPS cùng với Webcam VGA 0,3MP ở mặt trước.

Motorola Cliq XT (Quench)

Là chiếc điện thoại Android thứ 8 của Motorola được tiết lộ. Giống như Cliq đầu tiên, Cliq XT chạy giao diện người dùng MotoBlur của hãng trên HĐH Android 1.5. Cliq XT được trang bị màn hình cảm ứng 3,1-inch, nhỏ hơn một chút so với những chiếc smartphone khác trên thị trường. Chúng hỗ trợ Flash Lite, có khả năng phóng to, thu nhỏ trình duyệt, tích hợp camera 5MP và cài đặt sẵn tất cả dịch vụ Google mà người dùng muốn có trên điện thoại Android.

Xperia X10 Mini Pro

Xperia X10 Mini Pro có kích thước nhỏ như tên gọi của chúng và hoạt động trên hệ điều hành Android 1.6. Chúng được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 2,55-inch (độ phân giải 240 x 320 điểm ảnh), bàn phím QUERTY dạng trượt ở bên dưới màn hình, tích hợp camera 5MP có đèn LED flash, hỗ trợ GPS và đài FM. Chúng có thể truy cập Internet qua HSPA hay Wi-Fi. Sản phẩm sẽ bắt đầu vận chuyển ra các thị trường bên ngoài nước Mỹ từ Quý 2 và sau đó có thể mới là Mỹ.

Sony Ericsson Vivaz Pro

Đây là một trong 5 chiếc smartphone tuyệt vời mà Sony Ericsson trưng bày tại MWC. Vivaz Pro được trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ, hoạt động trên nền tảng Symbian của Nokia và màn hình 3,2-inch (độ phân giải 360x640), tỷ lệ kích cỡ 16:9. Sản phẩm được trang bị camera 5,1-inch có khả năng tự động lấy nét và nhận diện khuôn mặt, cùng với đèn flash, bộ ổn định hình ảnh và có khả năng quay video. Sản phẩm cho hình ảnh chụp thực sự ấn tượng và tuyệt vời. Vivaz Pro sẽ được trang bị thẻ microSD 8GB và có thể mở rộng lên 16GB. Theo dự kiến, sản phẩm tích hợp 3G sẽ đến trong quý 2.

Tai nghe độc đáo của Docomo

Hãng Docomo (Nhật Bản) chưa bao giờ thất bại trong việc cung cấp công nghệ độc đáo nhất và tại Triển lãm năm nay cũng không ngoại lệ. Mặc dù, trông giống như một chiếc tai nghe thông thường, nhưng tai nghe được điều khiển bằng mắt của Docomo có các bộ cảm biến có thể theo dõi chuyển động mắt của người dùng. Vì vậy, đây là một trong những cuộc trình diễn hấp dẫn nhất và kỳ lạ nhất tại WMC năm nay.

Thứ Hai, 22/02/2010 09:27
51 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp