"Săn bão", trào lưu mới cực kỳ thú vị trong game Microsoft Flight Simulator 2020

"Săn bão" là cụm từ dùng để chỉ các nhóm nhà khoa học chuyên bay thẳng vào các cơn bão lớn để thu thập dữ liệu cho việc cảnh báo và nghiên cứu khoa học. Đây là công việc không hề dễ dàng, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của game Microsoft Filght Simulator 2020, bất cứ ai cũng có thể trở thành một thợ "săn bão". Với khả năng tái hiện như thật bề mặt Trái Đất và cả những yếu tố thời tiết theo thời gian thực, Microsoft Flight Simulator 2020 đang mang tới cho người chơi những trải nghiệm cực kỳ mới lạ.

"Săn bão" là một trào lưu mới, đầy thú vị trong game Flight Simulator 2020
"Săn bão" là một trào lưu mới, đầy thú vị trong game Flight Simulator 2020

Mấy ngày qua, hàng loạt người chơi Flight Simulator 2020 đã tập trung tại Vịnh Mexico để "săn" cơn bão Laura. Đây là một cơn bão có sức tàn phá mạnh, được mô tả là "không thể sống sót".

Những hình ảnh mà người chơi Flight Simulator 2020 chụp lại được cho chúng ta thấy quy mô và vẻ đẹp chết người của cơn bão Laura. Những hình ảnh này còn cho thấy khả năng mô phỏng tuyệt vời của công nghệ trong người chơi Flight Simulator 2020.

Đương nhiên là ở ngoài đời không bao giờ chúng ta có thể có những trải nghiệm như thế này
Đương nhiên là ở ngoài đời không bao giờ chúng ta có thể có những trải nghiệm như thế này

Các máy bay ảo trong Flight Simulator 2020 đã bay trực tiếp qua mắt bão, bay xung quanh rìa bên ngoài và thậm chí bay lượn lờ trong tâm bão lâu tới nỗi máy bay bị đóng băng. Video đăng tải trên YouTube mà bạn xem dưới đây cho thấy các đám mây bão được mô phỏng tốt như thế nào trong Flight Simulator 2020.

Flight Simulator 2020 sử dụng dữ liệu thời tiết theo thời gian thực để mô phỏng điều kiện thời tiết trên khắp thế giới trong game. Microsoft đã hợp tác với công ty Meteoblue của Thụy Sĩ để lập bản đồ các hình thái thời tiết trên thế giới. Meteoblue chia thế giới thành 250 hộp khác nhau, mỗi hộp đo các thông tin như tốc độ gió, nhiệt độ, áp suất... Ban đầu, dữ liệu thời tiết chỉ giới hạn tại các sân bay trong game nhưng giờ đây Flight Simulator 2020 đang tái tạo các sự kiện thời tiết diễn ra trên toàn cầu với độ chính xác đáng kinh ngạc.

Microsoft Flight Simulator 2020 được đánh giá là game hay nhất năm 2020. Nếu không hứng thú với việc săn bão, bạn có thể ghé thăm tòa nhà 212 tầng tạo ra bởi một lỗi đánh máy ở Úc hoặc tới Ethiopia để ngắm voi và hươu cao cổ.

Thứ Sáu, 28/08/2020 09:08
4,52 👨 1.373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ