Samsung với tham vọng phổ biến nền tảng Tizen

Trong một cuộc phỏng vấn với CNET Hàn Quốc, CEO của Samsung, JK Shin đã nói về cơ hội mới của hệ điều hành di động Tizen mà công ty phát triển có thể chạy trên mọi thứ, từ smartphone đến xe hơi.

Samsung Electronics đang có tham vọng lớn cho Tizen, một hệ điều hành mở mà công ty phát triển như là một biện pháp giúp công ty tránh phụ thuộc quá nhiều vào Android và Google.

Samsung với tham vọng phổ biến nền tảng Tizen

Và tham vọng này ngày càng được khẳng định khi mới đây, JK Shin người điều hành bộ phận CNTT và truyền thông di động của Samsung nói rõ rằng Tizen là một dự án “thú cưng” của công ty và nó như một sự thay thế đơn giản cho Android. Ông hình dung Tizen sẽ chạy trên nhiều thiết bị hơn nữa, ngoài smartphone nó còn tiến sâu đến ngành công nghiệp khác.

Theo Shin thì có rất nhiều cơ hội cho ngành CNTT, bao gồm smartphone, tablet, PC và máy ảnh, cùng với đó là một tương lai tốt trong các ngành công nghiệp khác như ô tô, sinh học hoặc ngân hàng. Và Samsung muốn tiếp cận tất cả mọi thị trường.

Tizen là hệ điều hành nguồn mở, trong đó Samsung và Intel dẫn đầu nhóm phát triển nền tảng này. Hệ điều hành này đã được gây chú ý tại MWC diễn ra hồi tháng 2 năm nay và đang được phát triển. Với nền tảng này, Samsung hy vọng có thể kiểm soát sản phẩm của mình tốt hơn. Samsung đã thống trị thị trường smartphone với dòng Galaxy S, tuy nhiên nó chỉ chạy trên nền tảng Android của Google, do đó hãng không muốn phải phụ thuộc vào Google mà muốn tập trung nhiều hơn nữa vào phần mềm "cây nhà lá vườn".

Có điều, gần đây Samsung đã trì hoãn sự ra mắt của mẫu điện thoại Tizen đầu tiên đến quý IV, điều này dẫn đến một số suy đoán về sự nỗ lực của hãng trên nền tảng này. Tuy nhiên, gạt qua một bên Shin cho rằng công ty coi đây là hệ điều hành vô cùng quan trọng, bên cạnh Android và Windows Phone.

Ngoài smartphone, Tizen còn được Shin kỳ vọng có thể tấn công vào thị trường xe hơi, điều mà ngay cả Intel cũng tự tin hướng đến. Một số nguồn tin quen thuộc với Intel cho biết, Tizen rất phù hợp với nhu cầu của ngành công nghiệp ô tô nhằm mang lại sự khác biệt, nhưng Tizen sẽ không thể tiếp cận thị trường này từ nay đến năm 2015.

Trước đó, Apple cho biết iOS 7 sẽ làm việc được trong xe hơi nhằm tích hợp vào hệ thống bảng điều khiển nhằm tối ưu hóa khả năng tương tác với iPhone. General Motors đã thực hiện rất nhiều công việc để tích hợp chức năng điều khiển lệnh bằng giọng nói Siri vào hệ thống dịch vụ của hãng.

Ngoài ra, theo Shin thì Tizen đang trên đường hướng đến thị trường tablet, và giờ công việc của người dùng chính là “chờ đợi”.

Thứ Tư, 07/08/2013 14:35
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp