Samsung hoãn ra điện thoại Tizen đầu tiên tới quý 4

Chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Tizen mới, ban đầu được dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng Bảy hoặc tháng Tám, nhưng đã được Samsung dời lại đến quý cuối cùng của năm.

Chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung sử dụng hệ điều hành Tizen, một hệ điều hành mã nguồn mở do Samsung hợp tác với Intel nghiên cứu thiết kế, đã gặp phải một số trở ngại khiến nó không thể ra mắt đúng hẹn và phải đợi tới quý Tư năm nay.

Samsung hoãn ra điện thoại Tizen đầu tiên tới quý 4
Giao diện hệ điều hành Tizen. (Nguồn: Engadget)

Theo một số nguồn tin thân cận với Samsung, có thể chiếc điện thoại này sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng Chín, tại triển lãm triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên, IFA

Tizen là một hệ điều hành điện thoại thông minh mới do chính Samsung tự đầu tư nghiên cứu thiết kế với sự trợ giúp của "gã khổng lồ" lĩnh vực sản xuất chip Intel.

Samsung dự kiến nếu điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên mang lại thành công, hãng công nghệ điện tử Hàn Quốc này sẽ tiến hành từng bước loại bỏ sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android của Google, mặc cho hệ điều hành này đang mang lại cho Samsung thế thượng phong trong thị phần điện thoại di động thông minh.

Tizen ban đầu đã nhận được hỗ trợ ra mắt từ nhà mạng NTT Docomo Nhật Bản, cũng như nhà mạng Orange của Pháp. Không một nhà mạng nào của Mỹ đã cam kết phân phối Tizen, mặc dù nhà mạng Sprint của Mỹ là một phần của liên minh giúp đỡ phát triển hệ điều hành này.

Một nguồn tin thân cận với dự án phát triển hệ điều hành Tizen cho biết, nhà mạng Softbank (Nhật Bản) và Sprint sẽ là hai nhà mạng cuối cùng được chọn làm kênh phân phối điện thoại Tizen đầu tiên.

Một trở ngại nữa khiến điện thoại Tizen chưa thể ra mắt đúng hẹn là vấn đề kho ứng dụng của hệ điều hành này giờ có quá ít ứng dụng, trong khi đó các nhà phát triển ứng dụng di động lại có vẻ không mặn mà với hệ điều hành mở của Samsung.

Do đó, việc cho ra mắt một chiếc điện thoại vốn được kỳ vọng nhiều, nhưng lại nghèo nàn về ứng dụng sẽ khiến điện thoại Tizen và cả dự án Tizen của Samsung có nguy cơ "chết yểu." Samsung chắc chắn không muốn có kết cục buồn thảm như vậy.

Thứ Năm, 04/07/2013 16:00
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp