Nokia sẽ ra mắt một mẫu TV vào tháng tới, có gì đặc biệt?

Sau OnePlus và Motorola, một ông lớn khác trong thế giới smartphone đã sẵn sàng tham gia vào “chiến trường” mang tên TV thông minh đó là Nokia. Cựu vương một thời của thế giới di động đang lên kế hoạch ra mắt mẫu TV thông minh đầu tiên của mình vào tháng tới tại thị trường Ấn Độ, với sự giúp sức từ Flipkart, một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất quốc gia này, thông qua một chương trình hợp tác có tên “India Manufacturing Plan”. Hiện Nokia vẫn chưa cho biết liệu mẫu TV này có được bán ở thị trường nào khác ngoài Ấn Độ hay không.

Tuy tháng sau mới chính thức ra mắt nhưng thông số kỹ thuật của smart TV Nokia đã rò rỉ tương đối chi tiết. Theo đó, sản phẩm sẽ sở hữu tấm nền LED 55 inch độ phân giải 4K UHD, được cài sẵn hệ điều hành Android TV 9 Pie và cửa hàng ứng dụng Play Store.

Một công nghệ rất đáng chú ý khác được cho là sẽ xuất hiện trên mẫu smart TV Nokia là Làm mờ thông minh (Intelligent Dimming Technology), cho phép màn hình sở hữu độ tương phản tốt hơn, hiển thị màu đen sâu hơn.

Smart TV Nokia

Smart TV Nokia dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 12 và chỉ được mở bán trên nền tảng mua sắm trực tuyến Flipkart. Với thông số kỹ thuật nêu trên, nhiều khả năng sản phẩm của Nokia sẽ hướng đến phân khúc tầm trung và cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm đang bán chạy của Samsung, LG, và thậm chí là cả các nhà sản xuất khác cũng vừa mới “chân ướt chân ráo” gia nhập thị trường như OnePlus TV, Xiaomi Mi TV và Motorola TV.

Trong một tin tức liên quan, Flipkart cũng sẽ là đơn vị kiểm soát hoàn toàn việc sản xuất và phân phối Smart TV Nokia. Đồng thời, toàn bộ dây chuyền sản xuất mẫu TV này cũng sẽ được thực hiện tại Ấn Độ, trong khi JBL sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp công nghệ xử lý âm thanh.

Tầm ảnh hưởng lớn cùng sự hiểu biết về nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng Ấn Độ của Flipkart sẽ là yếu tố giúp sức đáng kể cho Nokia trong việc đánh phá thị trường TV thông minh của đất nước tỷ dân này.

Thứ Ba, 26/11/2019 00:02
53 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ