Samsung trình làng loạt cảm biến camera ISOCELL 108MP, 64MP, 48MP và 32MP thế hệ mới

Samsung Electronics vừa chính thức cho ra mắt 4 model cảm biến camera ISOCELL thế hệ mới cho dòng sản phẩm 0,7 micromet (μm)-pixel, bao gồm ISOCELL HM2 108MP, ISOCELL GW3 64MP, ISOCELL GM5 48MP và ISOCELL JD1 32MP.

Với công nghệ ISOCELL 0,7μm tiên tiến, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã và đang đặt mục tiêu mở rộng phổ cập độ phân giải siêu cao cho thị trường điện thoại thông minh phổ thông giá rẻ. Bên cạnh đó, kích thước pixel nhỏ hơn cũng sẽ cho phép giúp nâng cao đáng kể hiệu năng của camera trong khi vẫn đảm bảo sự nhỏ gọn, dễ dàng được tích hợp trên các sản phẩm mỏng, nhẹ.

Theo tiết lộ từ Samsung, các mẫu cảm biến thế hệ mới có thích thước nhỏ hơn tới 15% so với phiên bản 0,8μm thế hệ trước ở cùng độ phân giải, qua đó giúp giảm độ dày tổng thể của mô-đun máy ảnh tới 10%. Chúng ta đều biết các yếu tố hình thức nhỏ hơn, dù ít hay nhiều, cũng sẽ mang lại sự linh hoạt đáng kể cho các nhà sản xuất về mặt trang bị tính năng bổ sung cũng như để tạo ra những thiết kế hợp lý hơn.

Ngoài ra, ở loạt sản phẩm mới ra mắt lần này, Samsung đã tích hợp công nghệ ISOCELL Plus và Smart-ISO tiên tiến, đặc đặc biệt tối ưu hóa cho cảm biến 0,7μm, qua đó giúp cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của các mẫu cảm biến mới.

Cảm biến ISOCELL 0,7μm
Cảm biến ISOCELL 0,7μm

ISOCELL HM2

Đây là model cảm biến camera độ phân giải 108MP thứ ba mà Samsung từng cho ra mắt dưới dạng phiên bản thương mại, sau HMX và HM1. HM2 được trang bị một tính năng có tên gọi Super PD - giải pháp lấy nét tự động theo pha nhanh và hiệu quả hơn, đồng thời đi kèm với công nghệ nine-pixel binning cũng như khả năng zoom quang 3x không mất nét (3x lossless zoom).

ISOCELL GW3

Cảm biến camera 64MP này được tối ưu hóa đặc biệt cho các thiết bị phổ thông, đi kèm với công nghệ Tetracell và Smart-ISO. GW3 cũng sở hữu tính năng ổn định hình ảnh điện tử dựa trên con quay hồi chuyển (EIS) cho ảnh tĩnh sắc nét hơn và khả năng quay video ổn định hơn. Bên cạnh đó, cảm biến cũng hỗ trợ quay video độ phân giải lên đến 4K ở 60fps.

ISOCELL GM5

Đây là cảm biến camera 48MP được thiết kế để sử dụng trong các cụm camera ống lồng hoặc góc siêu rộng. Nó cung cấp tính năng HDR so le cho hình ảnh sáng, rõ ràng và ít nhiễu hơn. Công nghệ HDR đi kèm cũng đã được tối ưu hóa, giúp tiết kiệm năng lượng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và thời gian xử lý ảnh.

ISOCELL JD1

Đây là mẫu cảm biến camera 32MP dành cho điện thoại thông minh có màn hình “đục lỗ”, cũng như sử dụng cụm camera pop-up. Giống như GM5, JD1 cũng là cảm biến hình ảnh ISOCELL đầu tiên được trang bị công nghệ HDR so le.

Samsung cho biết các cảm biến HM2, GW3 và JD1 hiện đang được sản xuất hàng loạt trong khi GM5 đã được bàn giao cho các đối tác toàn cầu, và sẽ sớm góp mặt trên các mẫu smartphone ra mắt trong thời gian tới.

Thứ Sáu, 25/09/2020 21:27
52 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ