Samsung nhiều khả năng sẽ thất bại trong cuộc chiến 5G năm nay, dù đầu tư mạnh tay nhất

Samsung là một trong những nhà sản xuất smartphone đầu tiên đầu tư vào lĩnh vực 5G trên điện thoại thông minh, nhưng điều này không có nghĩa họ cũng sẽ là kẻ thống lĩnh thị trường smartphone 5G, ít nhất là trong năm 2020. Đơn giản bởi nhiều nhà sản xuất khác cũng đã bắt đầu tập trung đầu tư mạnh tay vào công nghệ kết nối tiên tiến này, và một báo cáo từ Strategy Analytics dự đoán đây là tin xấu cho Samsung.

Cụ thể hơn, nhà phân tích thị trường uy tín này dự báo thị trường điện thoại 5G có khả năng đạt tới 234 triệu thiết bị được bán ra trong năm nay, điều đó có nghĩa là không dưới 15% tổng số điện thoại thông minh xuất xưởng trong năm 2020 sẽ có khả năng hỗ trợ 5G.

Đây là một sự tăng trưởng cực kỳ ấn tượng nếu so sánh với quy mô không đáng kể của thị trường smartphone 5G trong năm 2019, đặc biệt là khi công nghệ mới này hiện vẫn còn trong những ngày đầu bước vào thời kỳ phổ cập.

Dù đầu tư mạnh tay, Samsung vẫn không thể dẫn đầu thị phần smartphone 5G
Dù đầu tư mạnh tay, Samsung vẫn không thể dẫn đầu thị phần smartphone 5G

Sự thống trị của Apple

Cũng theo đánh giá của Strategy Analytics, Huawei sẽ là công ty dẫn đầu thị trường 5G trong năm nay, bất chấp sự cô lập và những khó khăn bủa vây từ các biện pháp cấm vận của Hoa Kỳ, với thị phần không dưới 27,3%. Apple sẽ nắm giữ vị trí á quân trong cuộc chiến cam go này với 21,4% thị phần, theo sau là Samsung, đứng thứ ba với 17,8% thị phần.

Đọc đến đây, nhiều người sẽ thấy “sai sai” bởi dòng iPhone 5G còn chưa ra mắt. Tuy nhiên, phân tích của Strategy Analytics dựa trên cả thực tế thị trường trong nhiều năm gần đây. Các mẫu iPhone mới của Apple, theo truyền thống, sẽ có sức mua cực kỳ mạnh mẽ trong dịp mua sắm cuối năm. Dòng iPhone 12 ra mắt trong năm nay sẽ bao gồm 4 biến thể khác nhau, tất cả đều đi kèm với khả năng hỗ trợ 5G, và nhiều khả năng sẽ đạt doanh số ấn tượng tương tự như các năm trước.

Ngoài ra, điều này có nghĩa là Apple đang đặt cược lớn vào 5G và về mặt kỹ thuật sẽ đảm bảo sự tăng trưởng lớn của hãng trong thị trường đầy tính cạnh tranh này ở những năm tới.

Strategic Analytics cho biết Apple dự kiến sẽ soán ngôi Huawei, trở thành công ty 5G đứng đầu thế giới ngay trong năm 2021 với tỷ lệ 24,2% thị phần. Nhà sản xuất Trung Quốc được dự báo sẽ tụt xuống vị trí thứ 2 với 22,2% thị phần. Đặc biệt, 2021 nhiều khả năng sẽ tiếp tục là một năm khó khăn với Samsung. Dự báo từ Strategic Analytics cho biết thị phần 5G của Samsung trong năm tới chỉ đạt khoảng 15,1%.

Toàn bộ dự báo trên đều bắt nguồn từ các thống kê và phân tích nội bộ từ Strategic Analytics. Cho dù chính xác hay không, điều này cũng đã chỉ ra rằng 5G sẽ trở thành chiến trường cạnh tranh cực kỳ khốc liệt của thế giới smartphone trong những năm tới.

Chủ Nhật, 12/07/2020 21:24
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ