Samsung tập trung phát triển phần mềm di động

Tại Triển lãm di động thế giới, ông Choi Jee-sung, Giám đốc Điều hành của Samsung cho biết, trong năm 2010, Samsung sẽ đầu tư hơn 113 triệu USD để phát triển phần mềm di động.


Samsung Wave S8500, thiết bị di động đầu tiên chạy hệ điều hành Bada

Với động thái này, nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 2 thế giới dự định sẽ giành thêm thị phần trong khúc điện thoại thông minh. Lãnh đạo Samsung cho biết, hãng sẽ trọng tâm phát triển nội dung, các ứng dụng và dịch vụ cho điện thoại di động.

Bên cạnh đó, Samsung hy vọng, trong năm 2010 sẽ đưa cửa hàng ứng dụng trực tuyến của hãng với hơn 50 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, hãng cũng sẽ ra mắt bộ phần mềm phát triển cho hệ điều hành Bada mà hãng mới giới thiệu tới người dùng.

Nền tảng Bada hỗ trợ màn hình cảm ứng đa điểm và giao diện TouchWiz 3.0. TouchWiz 3.0 được xem là giao diện đa năng nhất của Samsung. Chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy trên nền tảng Bada có tên gọi Wave đã được Samsung giới thiệu tại Triển lãm Di động thế giới được tổ chức tại Barcelona vừa qua.

Ngoài việc tập trung phát triển phần mềm cho điện thoại di động, Samsung lên kế hoạch sẽ tiêu thụ số lượng điện thoại nhiều gấp 3 lần so với năm 2009. Bên cạnh đó, Samsung sẽ tiếp tục phát triển những dòng điện thoại chạy trên những hệ điều hành khác như Android, Symbian và Windows Mobile.

Chiến lược chủ chốt của Samsung trong năm 2010 là làm thế nào có thể rút ngắn khoảng cách với các đối thủ trên thị trường smartphone. Samsung đặt mục tiêu đến cuối năm 2010, Samsung sẽ vượt qua HTC để trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 4 thế giới.

Thứ Ba, 23/02/2010 09:32
12 👨 507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp