Samsung đăng ký sáng chế Galaxy Z Flip2: Dạng vỏ sò, bản lề không khe hở và màn hình phụ lớn

Không còn nghi ngờ gì nữa, Samsung hiện đang là cái tên thống trị thị trường smartphone màn hình gập cả về doanh thu, số model đã ra mắt, cũng như công nghệ trang bị trên sản phẩm. Trong đó, Galaxy Z Flip là thiết bị bán chạy nhất thế giới, với ưu thế nằm ở thiết kế đẹp, hoạt thiện tốt, cấu hình cao cũng như cơ chế gập mở dạng vỏ sò “huyền thoại”.

Tuy nhiên, 2021 được dự báo sẽ là năm chứng kiến sự bùng nổ của thị trường smartphone màn hình gập, với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn như Vivo, Oppo, Google. Nếu Samsung không thể cho ra mắt những sản phẩm mới độc đáo, việc bị “soán ngôi” hoàn toàn có thể xảy ra.

Gã khổng lồ xứ Kim Chi vừa được cấp bằng sáng chế độc quyền cho một mẫu smartphone màn hình gập dạng vỏ sò với hàng loạt cải tiến đáng giá. Đây rất có thể sẽ là mẫu Galaxy Z Flip2 - dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2021.

Theo tiết lộ từ LetsGoDigital, bằng sáng chế này có tiêu đề “Foldable electronic device”, đã được Samsung Electronics đã đệ trình lên WIPO (Văn phòng Sở hữu trí tuệ Thế giới) vào tháng 6 năm 2020. Sau khi được phê duyệt, tài liệu của bằng sáng chế đã được công bố vào ngày 10 tháng 12 vừa qua.

Mẫu smartphone màn hình gập dạng vỏ sò được mô tả trong bằng sáng chế về cơ bản tương tự như Galaxy Z Flip và Galaxy Z Flip 5G. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ có màn hình bên ngoài lớn hơn, nhiều camera hơn và đặc biệt là phần bản lề tốt (bền) hơn. Do đó, hoàn toàn có thể mong đợi đây là những cải tiến sẽ được áp dụng trên mẫu Galaxy Z Flip2 sắp tới.

Ảnh mô tả từ bằng sáng chế của Samsung
Ảnh mô tả từ bằng sáng chế của Samsung

Phần màn hình phụ bên ngoài (màn hình nắp) trong thiết kế này được đặt ở trung tâm giống như trên Motorola razr 5G, nhưng có vẻ nhỏ hơn đôi chút. Nhưng dù sao, nó cũng lớn hơn so với màn hình phụ khá khiêm tốn trên Galaxy Z Flip thế hệ hiện tại.

Đáng chú ý, mẫu smartphone này sẽ có thiết lập ba camera thay vì một mô-đun camera kép cùng với đèn flash LED như hiện tại. Điều thú vị là sẽ không có camera đục lỗ ở màn hình bên trong. Có vẻ như một trong những chấm hình tròn ở viền trên sẽ được dành cho camera selfie.

Cuối cùng, nhưng quan trọng nhất, thiết kế này đi kèm với phần bản lề đã được tinh chỉnh lại. So với Galaxy Z Flip, phần bản lề này có cấu trúc phức tạp hơn, nhưng đồng thời cũng có vẻ linh hoạt và thẩm mỹ hơn. Sẽ hoàn toàn không có khe hở ở bản lề, mang đến sự liền mạch cho sản phẩm.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về Galaxy Z Flip2 được đưa ra. Nhưng hi vọng đây sẽ tiếp tục là sản phẩm mang về thành công cho Samsung.

Thứ Sáu, 18/12/2020 21:43
54 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ