Samsung GameDriver: Ứng dụng hỗ trợ nâng cấp driver GPU smartphone cực kỳ tiện lợi

Lâu nay khi nghe tới việc nâng cấp driver card đồ họa, đa số chúng ta sẽ nghĩ đến thao tác cập nhật phần mềm GPU trên các hệ thống máy tính truyền thống. Tuy nhiên quá trình này cũng đang có xu hướng được mang lên smartphone.

Qualcomm chính là nhà sản xuất chip di động đầu tiên giới thiệu khả năng hỗ trợ cập nhật driver GPU với sự ra mắt của chip Snapdragon 865. Sau đó, Xiaomi trở thành OEM đầu tiên phát hành ứng dụng cập nhật driver GPU trên các thiết bị của mình vào đầu năm nay, tiếp theo là OPPO và Vivo. Giờ đây, Samsung cũng đã chính thức công bố ứng dụng hỗ trợ cập nhật driver GPU trên các mẫu smartphone Galaxy với tên gọi GameDriver.

Ngành công nghiệp không khói mang tên game mobile đã và đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ đó, nhu cầu hoàn thiện về sức mạnh xử lý đồ họa liên quan đến phần cứng (GPU) và phần mềm (driver) cũng vì thế mà nâng cao hơn. Để phục vụ thực tế này, Samsung đã phát hành ứng dụng GameDriver trên Play Store. Về cơ bản, ứng dụng sẽ cho phép nhà sản xuất Hàn Quốc triển khai các bản cập nhật driver GPU mới thường xuyên và nhanh chóng hơn cho điện thoại của người dùng.

Nói cách khác, sự xuất hiện của ứng dụng này sẽ góp phần biến smartphone Galaxy thành một thiết bị chơi game cầm tay gần như chuyên nghiệp, với khả năng cập nhật driver GPU thường xuyên giống như trên PC. Do đó, với mỗi ứng dụng/tựa game nhất định, Samsung có thể cung cấp các bản cập nhật driver GPU hỗ trợ tối ưu hơn mà không cần dựa vào các bản cập nhật hệ thống. Điều này đồng thời cũng cho phép nhà sản xuất khắc phục sự cố nhanh chóng hơn.

GameDriver đã có mặt trên Google Play Store
GameDriver đã có mặt trên Google Play Store

GameDriver là một phần trong sáng kiến ​​Galaxy GameDev của Samsung. Có hai biến thể của ứng dụng này, một cho GPU ARM Mali (thiết bị chạy chip Exynos) và một cho GPU Qualcomm Adreno (thiết bị sử dụng CPU Snapdragon). Cả hai hiện đều có sẵn trên Google Play Store cũng như Samsung Galaxy Store.

Tuy nhiên, các ứng dụng này hiện tại mới chỉ giới hạn dành cho các mẫu flagship Galaxy S20Galaxy Note20, giúp cải thiện khả năng giữ hiệu năng cao cho một số tựa game bao gồm Call of Duty: Mobile, Black Desert và Fortnite. Khả năng hỗ trợ cho các mẫu smartphone Galaxy khác sẽ được bổ sung dần theo thời gian.

Ngoài ra, Samsung đã hợp tác với hơn 50 hãng game, nhà xuất bản, nhà phát triển công cụ, công ty trò chơi và nhà cung cấp GPU để giúp GameDriver hoạt động hiệu quả hơn.

Thứ Sáu, 18/12/2020 21:37
51 👨 1.976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ