Samsung trình làng mẫu TV MicroLED 110 inch độc lập đầu tiên của hãng

MicroLED đang là một trong những trọng tâm hàng đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ màn hình hiển thị nói chung và TV nói riêng vài năm trở lại đây. Như thường lệ, Samsung vẫn là công ty đi tiên phong trong nghiên cứu, phát triển cũng như đẩy mạnh ứng dụng thử nghiệm công nghệ mới mẻ này vào thực tế.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã gây ấn tượng mạnh trên thế giới với bản concept của mẫu TV MicroLED đầu tiên có tên "The Wall" tại CES 2018. Đây là một chiếc TV 146 inch, nhưng là loại mô-đun nên yêu cầu các quy trình lắp đặt chuyên nghiệp và tương đối cồng kềnh thì mới có thể hoạt động được như các mẫu TV độc lập thường thấy.

Sau hơn hai năm phát triển và hoàn thiện, Samsung hôm nay đã chính thức công bố mẫu TV MicroLED độc lập đầu tiên tại Hàn Quốc, với kích thước màn hình khá lớn, lên tới 110 inch, đi kèm với hàng loạt ưu điểm vượt trội của công nghệ tấm nền hiển thị mới này.

Màn hình MicroLED bao gồm các dãy đèn LED cực nhỏ tạo thành các phần tử pixel riêng lẻ. Khi so sánh với công nghệ LCD truyền thống, màn hình MicroLED cho độ tương phản, thời gian phản hồi và hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt hơn đáng kể. Còn đối với OLED, MicroLED không những sở hữu mọi ưu điểm của OLED, mà còn cho góc nhìn vượt trội hơn, độ sáng lớn hơn, khả năng hoạt động bền bỉ hơn, mỏng hơn, và đặc biệt là chi phí sản xuất đại trà rẻ hơn.

Như đã nói, đây là lần đầu tiên Samsung ra mắt một chiếc TV MicroLED ở dạng điển hình mà người dùng có thể sử dụng ngay khi mua về như những loại TV thông thường khác. Tivi MicroLED thường có kích thước lớn, dù mẫu tivi The Wall của Samsung đã được coi là nhỏ nhất, nhưng nó vẫn không thể hoạt động độc lập.

Để giải quyết vấn đề này, Samsung đã phát triển thành công công nghệ gắn kết bề mặt “tiên tiến", đi kèm với quy trình sản xuất mới lấy cảm hứng từ công nghệ bán dẫn của hãng. Từ đó dẫn đến việc sản xuất, phân phối và lắp đặt tấm nền MicroLED trở nên dễ dàng hơn nhiều, với những mẫu TV MicroLED độc lập kích thước nhỏ hơn có thể được ra mắt trong tương lai gần.

TV MicroLED mới của Samsung sở hữu thiết kế hiện đại
TV MicroLED mới của Samsung sở hữu thiết kế hiện đại

Mẫu TV MicroLED mới của Samsung sở hữu thiết kế cực kỳ hiện đại, gần như không có viền màn hình, và đạt tỉ lệ bao phủ của tấm nền lên tới 99,99%. Sản phẩm cung cấp độ phân giải 4K, bao phủ 100% không gian màu DCI và hỗ trợ Adobe RGB, đảm bảo khả năng hiển thị hình ảnh với độ trung thực cao.

Giống như các tấm nền MicroLED khác, điểm mạnh chính của mẫu TV này sẽ nằm ở khả năng hiển thị màu đen cực sâu, tỷ lệ tương phản vô hạn, tiết kiệm điện năng hơn và đặc biệt không bị mất đi độ sáng theo thời gian do thoái hóa tự nhiên. Samsung cam kết tuổi thọ của tấm nền có thể lên đến 100.000 giờ, tức là hơn 11 năm sử dụng liên tục 24/24.

Tất nhiên, sản phẩm cũng đi kèm với các tính năng nổi bật khác mà bạn mong đợi trên một mẫu TV cao cấp, bao gồm âm thanh 5.1 tích hợp, Object Tracking Sound Pro mang đến trải nghiệm âm thanh vòm trung thực hơn.

Samsung vẫn chưa công bố giá bán chính thức, nhưng sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra ngay trong quý đầu tiên của năm 2021.

Thứ Sáu, 18/12/2020 21:18
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ