Samsung sẽ ra mắt bộ sạc không dây từ xa vào giữa năm 2014

Samsung chứng minh vai trò dẫn đầu về công nghệ sạc pin khi đang phát triển công nghệ sạc không dây cộng hưởng từ, với sản phẩm đầu tiên dự kiến ra mắt vào giữa năm sau.

Samsung sẽ ra mắt bộ sạc không dây từ xa vào giữa năm 2014

Công nghệ sạc không dây hiện đang còn chưa phát triển mạnh do vướng mắc các vấn đề về chi phí phát triển, công nghệ chưa được hoàn thiện cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật vẫn chưa được thống nhất. Hiện nay, các ông lớn trong ngành công nghiệp này đã chia thành hai nhóm công nghệ đó là công nghệ sạc pin quy nạp điện từ và công nghệ sạc pin cộng hưởng từ.

Tính đến hiện tại thì chỉ có công nghệ sạc pin quy nạp điện từ là có thể hiện thực hoá thành sản phẩm thực tế - với tên gọi là tiêu chuẩn sạc pin không dây Qi.

Samsung sẽ ra mắt bộ sạc không dây từ xa vào giữa năm 2014

Là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Samsung đã có một ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của công nghệ truyền điện không dây, và có vẻ rằng ông khổng lồ điện tử đến từ Hàn Quốc này đang đặt cược vào công nghệ cộng hưởng từ.

Samsung gần đây đã mua cổ phần trong công ty Power by Proxi, một công ty ủng hộ cho tiêu chuẩn Qi và chuyên về công nghệ năng lượng cộng hưởng từ. Tuy nhiên ngay trong nội bộ Samsung cũng đang phát triển các bộ sạc cộng hưởng từ và đã lên kế hoạch thương mại hóa công nghệ này vào giữa năm 2014.

Samsung sẽ ra mắt bộ sạc không dây từ xa vào giữa năm 2014
Hình ngoài cùng bên trái minh hoạ công nghệ sạc pin quy nạp, ngoài cùng bên phải là minh hoạ công nghệ sạc pin cộng hưởng từ.

Theo một nguồn tin nội bộ từ Samsung được trích dẫn bởi cổng thông tin Hàn Quốc ETNews, công ty Samsung đã rất cố gắng trang bị cho Galaxy S4 bộ sạc pin có công nghệ cộng hưởng từ, nhưng cuối cùng đã phải hủy bỏ tính năng này sau khi gặp trục trặc với các thử nghiệm sau cùng. Tuy nhiên, hiện tại Samsung đã giải quyết được một số trở ngại và "hiệu suất hoạt động của chip tiếp nhận cộng hưởng từ đã được cải thiện cho phù hợp với ứng dụng của hệ thống".

Vấn đề được nêu ra là tại sao công nghệ cộng hưởng từ lại quan trọng như vậy? Lý do quan trọng nhất đó là công nghệ này cho phép sạc pin ở một khoảng cách xa, không giống như các tiêu chuẩn Qi hiện nay vốn đòi hỏi điện thoại và bộ sạc phải để gần nhau và đúng vị trí.

Nói cách khác, thay vì phải đặt điện thoại của bạn trên đúng tấm sạc hoặc trên một bộ sạc như trong trường hợp bộ sạc của Nexus 4 thì bạn sẽ có thể đặt điện thoại của bạn bất cứ nơi nào “gần” với bộ sạc, mà không cần phải cẩn thận xếp nó vào đúng vị trí. Và tùy thuộc vào việc bố trí thì công nghệ cộng hưởng từ sẽ cho phép sạc pin ở khoảng cách lên đến vài inches.

Thứ Sáu, 18/10/2013 06:26
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp