Samsung ra mắt dòng TV QLED 2019 mới với màn hình siêu lớn và AirPlay 2

Tròn một tháng sau khi giới thiệu phiên bản demo của dòng TV chiến lược trong năm tại CES vừa qua, hôm nay Samsung đã chính thức tiết lộ toàn bộ thông tin về những chiếc TV QLED 2019 của mình.

Cụ thể, trong năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ tung ra thị trường một loạt TV 8K và 4K hoàn toàn mới với những trang bị thời thượng, cùng phiên bản cập nhật của các dòng The Frame và Serif, hứa hẹn sẽ tập trung nhiều hơn vào thiết kế, kiểu dáng và khả năng trang trí, làm đẹp cho căn hộ thay vì cải thiện chất lượng hình ảnh vốn đang rất tốt.

Samsung đã chính thức tiết lộ toàn bộ thông tin về những chiếc TV QLED 2019 của mình.

Nắm bắt được xu hướng của thị trường cũng như thị hiếu của người dùng, dòng sản phẩm 2019 của Samsung sẽ cải thiện nhiều hơn về kích cỡ hiển thị và các tiện ích đi kèm. Cụ thể, Samsung đang cung cấp cả phiên bản 75 inch và 82 inch cho mọi model trong dòng Q. Chiếc Q900 8K thậm chí còn có màn hình lớn hơn, với một phiên bản 85 inch và 98 inch, biến không gian phòng khách của bạn trở thành một rạp phim thu nhỏ thực sự. Theo giới phân tích, việc cho ra mắt các model với màn siêu lớn là một bước đi hợp lý của Samsung bởi chúng ta điều biết rằng để có thể nhận ra bất kỳ sự khác biệt thực sự nào về khả năng hiển thị giữa 2 chuẩn 4K và 8K, sẽ phải cần đến không gian hiển thị khổng lồ. Nhìn chung, có thể nói rằng việc Samsung ra mắt những mẫu TV siêu lớn không chỉ để đáp ứng thị hiếu người dùng, mà còn cho thấy nhà sản xuất này đã có những nỗ lực thực sự trong việc chỉ ra cho người dùng thấy hiệu quả của công nghệ mới trong ứng dụng thực tế (tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn hãy đừng vội mua TV 8K ngay trong năm nay).

Dòng The Frame

Các dòng TV Q90 và Q80 cao cấp đều sẽ được tích hợp sẵn công nghệ mà Samsung gọi là Ultra Viewing Angle, giúp tái cấu trúc toàn bộ các tấm nền để ánh sáng từ đèn nền có thể đi qua từng lớp, cho màu sắc đồng nhất, hạn chế tối đa hiện tượng nhiễu màu. Ngoài ra, công nghệ này cũng sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh trung thực, đồng nhất từ mọi góc nhìn, giúp bạn có được những cảm xúc thông qua hình ảnh rất thực, rất nét.

Các dòng sản phẩm Q90, Q80 và Q70 cũng đều sẽ được trang bị tính năng mới là làm mờ cục bộ toàn cảnh, với đèn LED được đặt phía sau giúp điều chỉnh độ sáng theo từng phân cảnh hiển thị (có thể tắt được khi không dùng). Nhìn chung, tính năng này khá hữu ích trong việc hỗ trợ tương phản và mức độ tối ưu màu sắc. Dòng Q60 cũng như các mẫu RU, Serif sẽ không được trang bị tính năng này và tất nhiên là sẽ có giá bán rẻ hơn đáng kể.

Ngoài ra, Samsung cũng cho thấy họ đang rất chú trọng đến khả năng hỗ trợ AI trên các mẫu TV QLED 2019 của mình. Với ứng dụng của AI, TV hoàn toàn có thể tự động điều chỉnh cài đặt âm thanh và hình ảnh một cách nhanh chóng dựa trên các nội dung hiện đang phát cũng như thói quen sử dụng của người dùng - biến chiếc TV trở thành một sản phẩm nhà thông minh thực sự.

Samsung cũng cho thấy họ đang rất chú trọng đến khả năng hỗ trợ AI trên các mẫu TV QLED 2019 của mình

Samsung cũng tự tin khẳng định trải nghiệm người dùng mà nền tảng Tizen mang lại cũng sẽ được cải tiến và ngày càng trở nên thông minh, tiện lợi hơn. Chúng ta đã đều biết rằng AirPlay 2 và iTunes Movies and TV Shows sẽ được mang lên TV Samsung trong năm 2019 này. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, Universal Guide cũng sẽ được tính hợp sẵn để kết hợp các dịch vụ đăng ký, mục yêu thích trong việc đề xuất các nội dung trình chiếu một cách thông minh hơn. Ngoài ra, các thiết bị Alexa và Google Assistant cũng có thể điều khiển khiển được TV Samsung.

Các dòng sản phẩm TV QLED mới của Samsung cũng sẽ tiếp tục được kế thừa chế độ Ambient Mode, sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng độc quyền của hãng, khi được kích hoạt thì chế độ này chỉ tiêu tốn khoảng 40% lượng điện năng so với khi chiếc TV hoạt động. Ngoài ra, chế độ này cũng sẽ giúp chiếc smart TV của bạn có thể tái hiện không gian phía sau bức tường, thích nghi hài hòa với không gian kiến trúc của ngôi nhà, tạo cảm giác đồng nhất về không gian, giúp chiếc TV này hòa lẫn vào không gian căn phòng mà nó hiện diện, thay vì chỉ là 1 cái màn hình đen vô vị trên tường như trước đây, trong khi vẫn tiết kiệm năng lượng.

Ambient Mode

Samsung hiện tại vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho toàn bộ dòng sản phẩm QLED 2019. Dưới đây là giá bán dự kiến của các chuyên gia mà bạn có thể tham khảo:

  • Q900 8K 85 inch: 15.000 USD; 82 inch: 10.000 USD; 75 inch: 7.000 USD; 65 inch: 5.000 USD
  • Q90R 4K 65 inch: 3.500 USD
  • Q70R 4K 65 inch: 2.200 USD
  • Q60R 4K 65 inch: 1.800 USD; 55 inch: 1.200 USD

Một số dòng sản phẩm sẽ bắt đầu được giao đến tay người dùng vào cuối tháng sau, bạn có thể đặt hàng ngay từ bây giờ.

Thứ Ba, 12/02/2019 23:08
52 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới