Samsung Knox dính lỗi bảo mật làm lộ thông tin cá nhân

Lỗi bảo mật được phát hiện trên chiếc Galaxy S4 liên quan đến chương trình Samsung Knox có thể làm lộ thông tin cá nhân hay cài đặt phần mềm độc hại.

Các nhà nghiên cứu tại Israel đã tìm thấy một lỗ hổng trong chương trình Samsung Knox cho phép các hacker xâm nhập thư điện tử, hoạt động của trình duyệt cùng nhiều chương trình khác.

Samsung Knox dính lỗi bảo mật làm lộ thông tin cá nhân

Knox là chương trình được cài đặt trên một số thiết bị Galaxy của Samsung để tạo ra một môi trường an toàn độc lập với các thành phần khác của máy. Tiến sỹ Mordechai Guri nghiên cứu tại Cyber Security Labs cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên khi một lỗ hổng như vậy tồn tại. Điểm yếu này cần được khắc phục ngay trước khi rơi vào tay những kẻ xấu”.

Samsung đã phát triển Knox nhằm tạo ra không gian ảo trên các thiết bị của hãng phục vụ kết nối cho doanh nghiệp, chính phủ đảm bảo các thông tin nhạy cảm không bị rò rỉ ra ngoài. Theo Wall Street Journal, ngoài việc lộ dữ liệu nhạy cảm, lỗ hổng còn trở nên nguy hiểm hơn khi có thể bị khai thác để tải lên các tập tin chưa mã độc gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống của các cơ quan, chính phủ.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận lỗ hổng này mới được phát hiện trên chiếc Samsung Galaxy S4. Cyber Security Labs đang xem xét ảnh hưởng của lỗ hổng trên các thiết bị khác cũng cài đặt Samsung Knox như Samsung Galaxy Note 3.

Thứ Bảy, 28/12/2013 10:40
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp