Thử nghiệm giải pháp bảo mật Samsung KNOX trên Galaxy Note 3

KNOX là giải pháp bảo mật dành cho các điện thoại thông minh của Samsung, tuy nhiên hiện tại chỉ mới có Note 3 có thể sử dụng được tính năng này; Samsung Galaxy S4 thì cần có bản cập nhật OTA của nhà mạng Sprint mới có KNOX.

Về cơ bản, KNOX sẽ tách các dữ liệu cá nhân và dữ liệu dành cho công việc thành 2 phân vùng khác nhau. Lúc này trên điện thoại của bạn sẽ có hai profile, một dành cho công việc và một dành cho những tác vụ thông thường hay giải trí.

Theo Samsung thì những dữ liệu mang tính cá nhân hay cần bảo mật cao thì nó sẽ được lưu trữ vào một khu vực riêng, đảm bảo không ai có thể xâm nhập. Trong khi đó, đối với phân vùng dành cho công việc thì người dùng có thể cung cấp mật mã để cho bộ phận IT của công ty truy cập và quản lý thông qua máy chủ Exchange ActiveSync.

Trong video dưới đây sẽ giới thiệu sơ về KNOX và cách cài đặt lên máy cũng như cách sử dụng:

Dành cho các bạn không thích xem video:

Để bắt đầu sử dụng KNOX các bạn cần cài đặt nó lên máy. Sau khi chọn Cài đặt (Install), máy sẽ yêu cầu bạn đọc qua và đồng ý một số điều khoản, có thể không cần đọc và bấm vào Chắc chắn (Confirm) luôn.

Bước tiếp theo bạn sẽ cần nhập mật mã cho chế độ KNOX. Mật mã tối thiểu có 6 ký tự, bao gồm một chữ cái (trong video mình nói nhầm là 7 ký tự). Sau đó bạn cần nhập mã pin để đảm bảo khi lỡ quên mật mã thì bạn vẫn có thể truy cập được chế độ KNOX. Việc cài đặt diễn ra chừng 3 phút.

Sau khi cài đặt xong thì bấm nút Khởi chạy (Launch) để bắt đầu sử dụng KNOX. Trong khu vực này sẽ có những ứng dụng riêng, được bảo mật. Bạn có thể cài thêm ứng dụng thông qua cửa hàng Samsung KNOX Apps.

Thử nghiệm giải pháp bảo mật Samsung KNOX trên Galaxy Note 3

Để trở lại chế độ bình thường, bạn bấm vào nút Màn hình chờ cá nhân (Personal Home). Còn khi muốn vào KNOX thì đơn giản chỉ cần bấm vào biểu tượng ứng dụng KNOX trên màn hình điện thoại.

Để khoá KNOX lại, bạn trượt từ trên đỉnh máy xuống. Lúc này sẽ có một dòng thông báo KNOX đang chạy, bấm vào để thoát; còn nếu muốn khoá nó lại thì bấm vào biểu tượng ổ khoá ở bên phải.

Các thông tin lưu trữ trong chế độ KNOX sẽ không thể truy cập được ở chế độ bình thường, ngay cả khi bạn cắm vào máy tính. Một lưu ý khác là Bộ gõ tiếng Việt hiện tại không tương thích với chế độ KNOX, bạn sẽ phải chọn Samsung Keyboard để nhập liệu.

Thứ Ba, 24/09/2013 06:02
11 👨 4.279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp