Samsung hợp tác với Unity nhằm nâng cao trải nghiệm chơi game trên Galaxy S10

Samsung cho biết họ đang hợp tác với nhà sản xuất và phát hành game nổi tiếng Unity Technologies để giúp các trò chơi có thể vận hành một cách mượt mà hơn trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy S10 mới, hay nói cách khác là nâng cao trải nghiệm chơi game trên mẫu smartphone đầu bảng này.

Trong sự kiện Unpacked diễn ra vào rạng sáng nay tại San Fransisco, ông Drew Blackard, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Samsung đã tự tin tuyên bố rằng “Galaxy S10 không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại thông minh được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu, mà nó còn giống như một siêu máy tính mini, có thể vừa vặn trong túi quần của bạn". Tất nhiên là tuyên bố này có đôi chút đường điệu và tự tin thái quá, nhưng không phải là không có cơ sở, đặc biệt là khi Galaxy S10 đang là một trong những smartphone có cấu hình mạnh nhất trên thị trường.

Galaxy S10

Nhân tiện, cũng phải nói thêm rằng cùng với sự phổ biến của smartphone, thị trường game di động cũng đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, và chính thức đạt đỉnh vào năm ngoái khi trở thành thị trường game lớn nhất thế giới. Theo thống kê từ nhà nghiên cứu thị trường Newzoo, đã có 63.2 tỷ đô la doanh thu được tạo ra từ thị trường này trong năm 2018.

Như bạn đã biết, Galaxy S10 đang là chiếc smartphone Android có giá bán dao động từ 750 đến 1.000 USD và cấu hình có thể cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Apple. Điều khiến thiết bị này trở nên thân thiện với game thủ là ở chỗ nó sở hữu từ 6 đến 12 gigabyte (tùy theo từng phiên bản) bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM), tức là ngang ngửa hay thậm chí còn nhiều hơn đa số các mẫu máy tính xách tay đang bán trên thị trường. Ngoài ra, cũng phải kể đến ổ lưu trữ có dung lượng 1TB (có thể mở rộng lên 1.5TB thông qua khe lưu trữ), cho phép người dùng thoải mái lưu trữ những tựa game di động “khủng nhất” hiện nay.

Quay trở lại với vấn đề chính, ông Blackard cho biết Samsung hiện đang hợp tác chặt chẽ với Unity - nhà phát hành của gần một nửa số trò chơi di động có sẵn trên thị trường, để cải thiện trải nghiệm chơi game trên Galaxy S10, theo hướng mượt mà và liền mạch hơn đối với những tựa game nặng, đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ. Theo công bố từ nhà sản xuất Hàn Quốc, Galaxy S10 có bộ xử lý trung tâm (CPU) nhanh hơn 29% và chip xử lý đồ họa (GPU) nhanh hơn 37% so với mẫu S9 tiền nhiệm. Hiện chưa rõ tốc độ làm mới (refresh rate) - một thông số cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm chơi game - trên Galaxy S10 là 120Hz hay 60Hz, tuy nhiên chắc chắn sẽ không thể nhỏ hơn 60Hz (mức chuẩn mực), và độ phân giải màn hình là 1440 x 3040.

5G

Bên cạnh đó, Samsung cũng cho ra mắt phiên bản 5G của Galaxy S10, với khả năng kết nối ưu việt hứa hẹn sẽ cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu mạng nhanh gấp 20 lần so với mạng 4G, và độ trễ mili giây cho khả năng tương tác cực cao khi chơi các tựa game trực tuyến. Theo ông Blackard, kết nối 5G cũng sẽ giúp hỗ trợ trải nghiệm chơi game trên nền tảng đám mây mới.

Với những thay đổi mạnh mẽ như vậy, liệu Galaxy S10 có thể trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi?

Thứ Ba, 05/03/2019 08:38
52 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ