Samsung giới thiệu Bixby Routines, công nghệ AI có thể học thói quen và dự đoán nhu cầu của người dùng

Samsung đã tiết lộ một bộ sưu tập các thiết bị công nghệ hoàn toàn mới vào ngày hôm nay 21/2 tại San Francisco. Từ chiếc điện thoại thông minh đầu bảng Galaxy S10, mẫu smartphone màn hình gập phiên bản thương mại đầu tiên trên thế giới Galaxy Fold, cho đến sản phẩm tai nghe true wireless có thế sạc không dây Galaxy Buds, tất cả điều là những thiết bị đỉnh cao và rất được mong chờ. Tuy nhiên, đó là về phần cứng, còn đối với phần mềm, Samsung cũng đã giới thiệu một loạt các tính năng mới liên quan đến trí thông minh nhân tạo và quyền truy cập vào trợ lý giọng nói Bixby.

Theo đó, để cải thiện “sự thông minh” của trợ lý ảo Bixby, Samsung hôm nay đã giới thiệu Bixby Routines, một dịch vụ hoạt động chung với Bixby Vision và Bixby Home.

Bixby

Như được thông báo trong một tweet từ Samsung Mobile, các tính năng thông minh điển hình của Bixby Routines có thể kể đến như tự động tắt tiếng, bật chế độ ban đêm, và tắt dữ liệu di động trên điện thoại Samsung của bạn vào buổi tối, hay tự động bật lệnh đàm thoại rảnh tay và phát nhạc theo chủ đề yêu thích khi bạn ngồi trong xe hơi… Đây đều là những tiện ích nhỏ nhưng lại vô cùng thông minh và đem lại sự tích cực trong trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, những tính năng mới hỗ trợ cho tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh cũng đã có sẵn trên Bixby bắt đầu từ ngày hôm nay.

Các tính năng dự đoán được cung cấp bởi AI để phục vụ nhu cầu của người dùng đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu của trải nghiệm di động hiện đại. Điểm truy cập ứng dụng nhanh cho hệ điều hành di động Android và iOS cũng được đề xuất dựa trên việc ứng dụng trí thông minh nhân tạo trước đây. Android Pie cung cấp tính năng Adaptive Battery và Adaptive Brightness được cá nhân hóa cho từng người dùng cụ thể, và Siri Suggestions trong iOS 12 cung cấp các đề xuất về màn hình khóa iPhone và Apple Watch dựa trên cách thức bạn sử dụng thiết bị… tất cả các tính năng thông minh trên đều được xây dựng dựa trên khả năng dự đoán của AI.

Do thực tế là Bixby cần thời gian để tìm hiểu điện thoại để làm quen với người dùng nên hiện tại chúng ta vẫn chưa thể thể thử nghiệm tính năng mới này xem nó có thể hoạt động hiệu quả trong thực tế ra sao.

Do thực tế là Bixby cần thời gian tìm hiểu điện thoại cũng như để làm quen với người dùng nên hiện tại chúng ta vẫn chưa thể thể thử nghiệm tính năng mới này xem nó có thể hoạt động hiệu quả trong thực tế ra sao.

Có một đặc điểm mà bạn cần phải lưu ý, đó là Routines cho Bixby sẽ hoạt động tương đối khác biệt so với khi được ứng dụng trên các nền tảng trở lý ảo thông minh khác. Trong trường hợp của Alexa và Google Assistant, Routines sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh các lệnh thoại hoặc thực hiện nhiều tác vụ chỉ bằng một cụm từ hoặc cách phát âm.

Thứ Năm, 21/02/2019 22:10
4,36 👨 7.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới