Samsung giành thêm thị phần smartphone của Apple

Hãng tin Reuters vừa dẫn nguồn từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho hay, trong quý đầu năm nay, Samsung Electronics đã giành thêm được thị phần smartphone từ đối thủ Apple, để chiếm tới 1/3 thị trường toàn cầu.

Samsung giành thêm thị phần smartphone của Apple

Theo thống kê của iDC, nhờ có iPhone 5 mà lượng xuất xưởng smartphone của Apple đã tăng 6,6% lên mức tiêu thụ 37,4 triệu chiếc trong quý 1/2013, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để giúp cho hãng này duy trì được mức thị phần.

Từ vị trí nắm giữ 23% thị trường smartphone toàn cầu, tới quý 1 vừa qua Apple chỉ còn nắm được 17,3%. Ngược lại, Samsung đã nâng thị phần từ 28,8% lên 32,7%, nhờ việc tung ra hàng loạt mẫu điện thoại Android giá rẻ hơn và thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Nếu xét lượng xuất xưởng thì hãng công nghệ Hàn Quốc có sức tăng trưởng 60%, với tổng lượng smartphone tung ra thị trường trong quý vừa qua đạt 70,7 triệu đơn vị sản phẩm.

Theo IDC thì thành tích nói trên là hết sức đáng nể, khi Samsung xuất xưởng nhiều smartphone hơn cả bốn đối thủ phía sau gộp lại.

Hiện giờ IDC đang rất nóng lòng chứng kiến chiến lược mới của Samsung với những sản phẩm chạy nền tảng Tizen.

Trong bảng xếp hạng năm nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới của IDC, chỉ có duy nhất Apple để mất thị phần, trong khi LG Electronics, Huawei và ZTE Corp đều có sự tăng trưởng đáng kể.

Thứ Bảy, 27/04/2013 10:54
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp