iPhone 5 là thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất 2012

Trong danh sách 5 thiết bị công nghệ được sục sạo nhiều nhất trên mạng Yahoo năm qua, có đến 3 sản phẩm do Apple sản xuất là iPhone 5, iPad 3 và iPad Mini.

iPhone 5 là thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất 2012

Tuy nhiên, sức nóng của iPhone 5 vẫn chưa đủ để qua mặt “Bầu cử Mỹ”, từ khóa đứng đầu danh sách tìm kiếm của Yahoo năm qua. Mặc dù vậy, Yahoo cho biết khoảng cách giữa hai từ khóa là rất sít sao.

Theo dữ liệu vừa được Yahoo công bố (chia đều cho các hạng mục như thiết bị, Thế vận hội Olympics, các đội tuyển, ca khúc, chương trình TV, công thức nấu ăn....), không có gì bất ngờ khi “bầu cử” xếp hạng cao nhất, kể đến là iPhone 5 và ba gương mặt nữ nổi tiếng là cô Kim siêu vòng ba Kim Kardashian, siêu mẫu áo tắm Kate Upton và công nương Kate Middleton.

Yahoo nhấn mạnh rằng mặc dù đề tài chính trị đã thống trị các bản tin cũng như quảng cáo suốt năm qua, song người dùng Internet vẫn tìm kiếm để cập nhật các thông tin, diễn biến mới nhất của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Còn về iPhone, sự mong đợi dành cho bom tấn này giúp cho nó dễ dàng lọt vào danh sách.

Năm ngoái, iPhone chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Giữa một rừng smartphone đông đúc trên thị trường hiện nay, việc iPhone có thể duy trì được sức hút lớn đến như vậy là một thành tích “đáng kinh ngạc”.

Ngoài ba thiết bị của Apple, hai sản phẩm còn lại góp mặt trong Top 5 thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất là Samsung Galaxy S3 và máy tính bảng Kindle Fire của Amazon. Một thông tin cũng rất thú vị là iPhone 4 vẫn xoay xở để giành được vị trí số 6, bất chấp con dế này đã bày bán được 2 năm.

Mặc dù đời tư có nhiều tai tiếng và bị chê là “không tài năng gì vẫn nổi tiếng”, cô Kim siêu vòng ba vẫn là nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất năm. Yahoo cho biết Kim đã có mặt trong Top 10 suốt từ năm 2009 cho tới nay.

Ngoài Yahoo thì số liệu tìm kiếm từ các công cụ khác cũng đã được công bố lần lượt trong vài tuần gần đây. Cụ thể, công cụ Bing của Microsoft ghi nhận iPhone 5 là bản tin được tìm kiếm nhiều nhất. Màn ra mắt của bom tấn smartphone này đã đánh bại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012, Thế vận hội Olympics và siêu bão Sandy cùng show truyền hình thực tế Honey Boo Boo.

Còn trên trang Ask.com, hầu hết người dùng muốn biết liệu ma cà rồng Robert Pattinson và “nàng Bella” Kristen Stewart có quay lại với nhau hay không.

Thứ Hai, 03/12/2012 16:40
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp