Samsung giải thích lý do dùng cấu trúc PenTile trên S III

Lựa chọn này sẽ giúp tuổi thọ của màn hình cao hơn, cho khả năng hiển thị tốt dù sau 2 đến 3 năm sử dụng.

Samsung giải thích lý do dùng cấu trúc PenTile trên S III
Màn hình của S III hiển thị rất tốt.
(Ảnh: Tuấn Anh).

Sau khi Samsung giới thiệu mẫu Galaxy S III, nhiều người đã tỏ ra thất vọng và không ngừng đặt câu hỏi tại sau hãng lại chọn màn hình Super AMOLED cấu trúc PenTile, thay vì loại Super AMOLED Plus với ma trận RGB.

Phát ngôn viên của Samsung đã đưa ra lời giải thích cho quyết định của hãng. Lý do người này đưa ra không phải vì công ty Hàn Quốc này không thể đáp ứng đủ nhu cầu màn hình, chỉ đơn giản là PenTile sẽ cho thời lượng pin cao hơn. Ngoài ra, tuổi thọ của màn hình RGB AMOLED cũng chưa thực sự cao, nên chất lượng màn hình sẽ xuống cấp nhanh hơn so với màn PenTile AMOLED.

Nguyên nhân của hiện tượng này là các điểm ảnh màu xanh dương trên màn hình. Những điểm này nhanh hỏng hơn so với điểm màu xanh lá và đỏ. Cấu trúc PenTile sử dụng ít điểm màu xanh dương nhờ cách sắp xếp điểm ảnh phụ RGBG.

Samsung muốn đảm bảo smartphone hàng đầu của mình phải có tuổi thọ màn hình ít nhất từ 2 đến 3 năm sử dụng. Và cách duy nhất mà hãng lựa chọn là màn hình với cấu trúc PenTile. Tuy nhiên, người dùng cũng không phải lo lắng về khả năng hiển thị của máy. Nhờ mật độ điểm ảnh cao, ma trận PenTile rất khó nhận ra bằng mắt thường, và các ảnh hiển thị sẽ không có hiện tượng bị rỗ.

Thứ Bảy, 12/05/2012 09:45
31 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp