Bị Oppo soán ngôi, Apple tụt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Doanh số iPhone giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái với 35,3 triệu máy xuất xưởng, Apple bị Oppo đẩy xuống vị trí thứ 4 thị trường smartphone toàn cầu, trong quý II/2019.

Chỉ tính quý II/2019, trong top 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới chỉ có duy nhất Apple có mức tăng trưởng âm, với -15% so với cùng kỳ năm ngoái và -19% so với quý trước, theo số liệu của IHS Market. Trong khi đó, mức tăng trưởng của Oppo, hãng điện thoại vừa soán ngôi Apple, tăng 13 và 43% tương ứng.

Bị Oppo soán ngôi, Apple tụt xuống vị trí thứ 4

Theo hai nhà phân tích Jusy Hong và Gerrit Schneemann của IHS Markit, chính giá bán quá cao là nguyên nhân chính khiến doanh số iPhone không đạt như mong đợi. Trong khi đó, các model cũ (2, 3 tuổi) cũng chưa thực sự có giá hấp dẫn. Theo dự đoán của hai chuyên gia này, trong những quý tới doanh số iPhone sẽ tiếp tục giảm.

Dẫn đầu trong danh sách 10 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới vẫn là Samsung với 75,1 triệu máy xuất xưởng trong quý II/2019, tăng 6% so với cùng kỳ 2018. Huawei tiếp tục khẳng định mình khi trụ vững ở vị trí thứ hai trong danh sách, đạt mức tăng 8% với 58,7 triệu máy được vận chuyển.

Danh sách 10 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới

Bất chấp sản phẩm của Huawei bị cấm ở một số nước do lo ngại về an ninh, công ty công nghệ Trung Quốc vẫn có tham vọng sẽ vượt Samsung và Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong năm nay.

Việc đánh bại Samsung là điều không hề dễ dàng bởi công ty Hàn Quốc đã ra mắt hàng loạt điện thoại mới, trải hết các phân khúc, giá bán phải chăng. Trong khi đó, Apple với nỗ lực tăng doanh số cũng tiến hành giảm giá iPhone và có thể tích hợp nhiều công nghệ cho dòng sản phẩm 2019.

Thứ Sáu, 09/08/2019 17:07
43 👨 598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ