Samsung có thể mua mảng kinh doanh PC của HP

Mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân của HP có thể giúp Samsung nhanh chóng trở thành hãng máy tính số một thế giới.

Samsung có thể mua mảng kinh doanh PC của HP
Samsung đang muốn "bành trướng" hơn trong ngành công nghiệp máy tính.

Theo nguồn tin từ Digitimes, Samsung đang từng bước thực hiện các công đoạn chuẩn bị cần thiết nhằm mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân từ HP. Hãng điện tử Hàn Quốc được cho là đang thỏa thuận với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) tại Đài Loan như Compal, Pegatron, Quanta để đặt hàng thêm sản lượng máy tính thời gian tới.

HP hiện bán ra thị trường tới 40 triệu máy tính một năm. Chính vì vậy, nếu Samsung muốn mua lại mảng kinh doanh này của HP, hãng sẽ cần có sự chuẩn bị về nguồn cung. Hầu hết các mẫu máy tính xách tay hiện tại của Samsung đều đang được sản xuất tại Trung Quốc.

Trong sản lượng 40 triệu máy tính năm 2011 của HP, Quanta chiếm 20 triệu chiếc, Foxconn Electronics (công ty con của Hon Hai Precision Industry) là 8 triệu chiếc, Inventec có 7 triệu chiếc, Wistron có 3 đến 4 triệu chiếc và cuối cùng là Compal với 2 triệu chiếc.

Samsung có thể mua mảng kinh doanh PC của HP
HP có thể bán mảng kinh doanh máy tính cá nhân nếu "được giá".

Samsung đang có rất nhiều tham vọng trong thị trường máy tính nhưng hãng vẫn chưa thể đối chọi lại các tên tuổi như Apple, Dell hay chính HP. Việc mua lại HP có thể sẽ giúp hãng khẳng định được vị trí của mình.

HP trong một loạt tuyên bố bất ngờ tuần trước cho biết sẽ ngừng sản xuất các thiết bị webOS bao gồm di động và tablet. Thậm chí, nếu có một lời đề nghị hấp dẫn, hãng còn có thể bán cả mảng kinh doanh máy tính cá nhân. Tuy là hãng máy tính số một thế giới nhưng HP cho rằng lợi nhuận từ việc bán máy tính cá nhân không lớn.

Thứ Ba, 23/08/2011 15:26
31 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp