Samsung chuẩn bị đưa quảng cáo vào One UI, có thể gây phiền toái cho người dùng

Mới đây, một hình ảnh rò rỉ cho thấy Samsung đang thử nghiệm việc đưa quảng cáo lên One UI trên một số thiết bị. Doanh thu từ quảng cáo có thể giúp Samsung tăng thu nhập, bù đắp cho việc chi phí sản xuất smartphone ngày càng gia tăng.

One UI là tên giao diện người dùng Android tùy biến trên các thiết bị di động của Samsung.

Bức ảnh rò rỉ được đăng tải trên trang Tizen Help cho thấy quảng cáo sẽ được hiển thị trên màn hình khóa của One UI phiên bản 2.5. Đây là phiên bản One UI sắp được Samsung tung ra. Để mở khóa thiết bị, người dùng sẽ phải nhấp vào quảng cáo hoặc chờ 15 giây cho nó biến mất.

Ảnh rò rỉ cho thấy quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa của một thiết bị Samsung không rõ tên chạy One UI 2.5
Ảnh rò rỉ cho thấy quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa của một thiết bị Samsung không rõ tên chạy One UI 2.5

Dự kiến, ngoài màn hình khóa, quảng cáo còn có thể xuất hiện trên các ứng dụng của Samsung.

Trước Samsung, Xiaomi đã đưa quảng cáo lên giao diện Mi UI trên một loạt thiết bị. Hầu hết người dùng Xiaomi đều khó chịu với những quảng cáo dạng này. Vì thế, Samsung có thể vấp phải một làn sóng phản đối khi chính thức đưa quảng cáo vào One UI.

Theo khảo sát được tiến hành bởi trang Android Authority, 91,2% người dùng cho biết sẽ không mua smartphone Samsung có quảng cáo trên One UI. 5,5% người dùng nói họ sẽ đưa ra quyết định dựa trên mức giá, 2,4% chưa đưa ra quyết định và chỉ 1,1% nói rằng họ vẫn mua smartphone Samsung, không quan tâm tới quảng cáo trên One UI.

Nhiều khả năng Samsung sẽ không đưa quảng cáo vào One UI trên các mẫu smartphone cao cấp của mình. Thay vào đó, chiến lược này sẽ chỉ được áp dụng trên các dòng smartphone tầm trung và giá rẻ như Galaxy A và Galaxy M.

Hiện tại, phía Samsung vẫn chưa có bình luận nào về thông tin này.

Thứ Ba, 09/06/2020 17:12
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ