Samsung bắt đầu chế tạo Aquabolt: DRAM HBM2 8GB tốc độ 2.4 Gb/giây

Samsung Electronics đã bắt đầu sản xuất bộ nhớ DRAM HBM2 8GB tốc độ 2.4 Gb/giây mang nhãn hiệu Aquabolt có thể được sử dụng cho các siêu máy tính và giải pháp AI.

công ty công nghệ khổng lồ Hàn Quốc cho biết DRAM mới nhất có thể xử lý 307GB dữ liệu trong một giây, thậm chí, hệ thống này có thể xử lý 1.2TB dữ liệu mỗi giây.

Samsung cho rằng bộ nhớ này sẽ đạt tốc độ 2.4Gbps bằng cách xếp 8 cấp chip 8Gb trên một chip đệm.

Samsung bắt đầu chế tạo Aquabolt

Samsung cho biết, sản phẩm mới này là một sản phẩm siêu cao cấp, nhằm vào các siêu máy tính, các giải pháp trí tuệ nhân tạo, và các card đồ hoạ tân tiến nhất trên thị trường.

Bằng việc đẩy mạnh sản phẩm cùng với các bộ nhớ tiền nhiệm Flarebolt với tốc độ 1,6Gbps và 2Gbps, công ty cho biết sẽ mở rộng để tăng gấp 3 lần thị phần trên thị trường DRAM HBM2.

Công ty công nghệ khổng lồ Hàn Quốc đã thu được lợi nhuận kỷ lục từ kinh doanh chip vào năm ngoái. Công ty ước tính đạt 53,6 nghìn tỷ won lợi nhuận hoạt động trong năm 2017, gần gấp đôi so với năm trước. Ngành kinh doanh thiết bị bán dẫn của họ ước tính đã đóng góp 35 nghìn tỷ won cho tổng doanh thu.

Samsung là nhà cung cấp chip, bộ nhớ lớn nhất thế giới, trong đó có cả DRAM lẫn NAND. Samsung đã lật đổ Intel để giành lấy vị trí số một về doanh thu bán thiết bị bán dẫn năm ngoái, lần đầu tiên trong vòng 24 năm qua.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/02/2018 10:37
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ