Sắm máy ảnh chơi Tết

Trong thời khắc chuyển đổi từ năm cũ sang năm mới sẽ có rất nhiều khoảnh khắc mà bạn cần lưu lại bằng những tấm ảnh kỷ niệm. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số mẫu máy ảnh cho dịp xuân về.

Sắm máy ảnh

Trong vô vàn những thứ mà bạn cần mua sắm và chuẩn bị cho năm mới, sẽ là hợp lý hơn nếu bạn đầu tư một khoản tiền vừa phải để sắm một chiếc máy ảnh đủ cho nhu cầu sử dụng, trong khi vẫn đảm bảo được yếu tố thời trang và phong cách. Thị trường máy ảnh cuối năm cũng đầy sôi động với nhiều mẫu máy được người dùng ưa thích. Giá cả thì vô cùng nhưng để đảm bảo nguyên tắc vừa tiết kiệm vừa thỏa mãn được nhu cầu sử dụng, chúng tôi sẽ chỉ giới thiệu những mẫu máy ảnh có mức giá dao động trong khoảng từ 4-5 triệu đồng.

Chiếc máy ảnh đầu tiên nói tới chính là Sony CyberShot DSC-W170. Như được đảm bảo bằng tên tuổi Sony, CyberShot DSC-W170 mang đến cho người dùng chất lượng ảnh sắc nét và nhiều tính năng tiện lợi khác. Chiếc máy ảnh 10,1Megapixel này có độ phân giải ảnh lớn nhất là 3648 x 2736 pixel, đủ cho bạn chụp những tấm hình chất lượng cao. Máy có màn hình LCD 2,7-inch, zoom quang 5x, sử dụng thẻ nhớ Memory Stick Duo (MSD) và Memory Pro Duo(MPD, và được bán với giá 4,1 triệu đồng (giá tham khảo).

Tiếp đến là chiếc máy ảnh đến từ hãng Fujifilm, một hãng chuyên về các sản phẩm ảnh kỹ thuật số. FinePix F100FD cũng có màn hình LCD 2,7-inch, Zoom quang 5x, sử dụng thẻ SD và SDHC, số điểm ảnh hiệu dụng là 12 Megapixel và ảnh có độ phân giải lớn nhất là 4000x3000 pixel. Máy được bán với giá 4,3 triệu đồng (giá tham khảo).

Một tên tuổi khác trong làng máy ảnh là Canon cũng có rất nhiều mẫu máy, nhưng với khung mức giá trên 4 triệu đồng thì IXUS 860 IS (8.0 Megapixel) tỏ ra là thích hợp nhất. Máy có màn hình LCD lớn hơn (3-inch); sử dụng thẻ nhớ MMC, SD và SDHC; zoom quang 3,8x; và độ phân giải ảnh lớn nhất là 3264 x 2448 pixel. Sản phẩm được bán với giá 4,3 triệu đồng (giá tham khảo).

Hãng máy ảnh Nikon Nhật Bản đóng góp vào danh sách này với sản phẩm Coolpix S60. Máy có màn hình LCD kích thước lớn (3,5-inch); sử dụng thẻ SD và SDHC; số điểm ảnh hữu dụng là 10 Megapixel; zoom quang 5x. Đặc biệt, chiếc máy ảnh này còn có thể quay phim với định dạng AVI, và kết nối với TV độ nét cao qua cổng HDMI. Máy có cả cơ chế chống rung để ảnh chụp được sắc nét hơn. Sản phẩm được bán với giá 3,8 triệu đồng (giá tham khảo).

Chiếc máy ảnh tiếp theo là Olympus Mju 1050 SW, một tên tuổi tuy không đại trà như Sony hay Canon nhưng lại cung cấp những sản phẩm rất chất lượng. Chiếc máy ảnh Olympus Mju 1050 SW (10,1 Megapixel) được bán với giá 5 triệu đồng (giá tham khảo) với màn hình LCD 2,7-inch; zoom quang 3x; độ phân giải ảnh lớn nhất là 3648 x 2736; có thể kết nối với TV để duyệt ảnh trên màn hình.

Cuối cùng là chiếc máy ảnh Panasonic Lumix DMC-FX38 (10,1 Megapixel) với màn hình LCD 2,5-inch, zoom quang 5x, độ phân giải ảnh lớn nhất là 3648 x 2736 pixel, sử dụng thẻ nhớ SD và SDHC. Sản phẩm được bán với giá 4,8 triệu đồng (giá tham khảo).

Một số tiêu chí chọn lựa máy ảnh số

* Độ phân giải: Nói chung máy ảnh có độ phân giải càng cao càng tốt, nhưng nó cũng đồng nghĩa với số tiền bạn bỏ ra sẽ nhiều hơn. Sẽ hợp lý hơn nếu bạn chọn lựa độ phân giải (đo bằng Megapixel) tùy theo nhu cầu sử dụng, thường là từ 7-8MP, còn cao cấp hơn có thể từ 12MP. Nếu là dân không chuyên về chụp ảnh thì bạn nên chọn loại máy tự động, hay còn gọi là loại máy “point-and-shoot” (ngắm và chụp) cho tiện lợi. Còn nếu là dân chuyên nghiệp thì tất nhiên, loại máy số DSLR là ưu tiên hàng đầu.

* Ống kính quang học (zoom quang): Máy ảnh số có 2 loại zoom: zoom số và zoom quang. Thường thì nhà sản xuất có xu thế làm người dùng “choáng ngợp” với mức zoom số cao chót vót nhưng thực ra khả năng zoom lại nằm ở zoom quang học. Zoom quang mang lại cho bạn độ phân giải tối đa của máy ảnh cùng khả năng tiếp cận gần hơn các vật thể cần chụp (ảnh nét hơn). Zoom quang lớn hơn đồng nghĩa với việc bạn có thể phóng to ảnh chụp mà không làm vỡ ảnh. Bạn nên chọn chiếc máy ảnh có mức zoom quang từ 12x trở lên để chụp ảnh phong cảnh và các hoạt động thể thao.

* Chỉnh tiêu cự thủ công: Thường thì chỉ có dòng máy ảnh DSLR cao cấp mới có chức năng này. Nếu là dân chuyên nghiệp thì việc chọn lựa tiêu cự thủ công được coi là mặc định. Còn đối với các dòng máy “ngắm và chụp” thì đã có sẵn những mẫu tiêu cự mặc định.

* Chống rung: Kể cả những dòng máy ảnh cấp thấp khi chụp không bị rung vẫn cho những bức ảnh ứng ý. Chính vì vậy chống rung là một tính năng không thể thiếu cho máy ảnh. Tuy nhiên, không phải dòng máy ảnh nào cũng có tính năng này, mà chỉ có một số “đại gia” về sản xuất máy ảnh như Nikon và Canon có, và cũng chỉ có trong những dòng máy ảnh cao cấp, đắt tiền. Nếu máy không có tính năng chống rung, bạn có thể sử dụng chân máy ảnh để thay thế để những bức ảnh chụp trở nên hoàn mĩ hơn.

* Kết nối Wi-Fi: Khả năng kết nối không dây sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thao tác với kho ảnh lưu trong máy ảnh. Wi-Fi giúp cho quá trình kết nối giữa máy ảnh và PC trở nên đơn giản hơn, tiện lợi hơn, và hữu ích hơn. Hiện vẫn chưa có nhiều dòng máy ảnh có tính năng cao cấp này.

Thứ Hai, 26/01/2009 02:20
31 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp