Sạc MagSafe mới của Apple là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Apple đã mang sạc MagSafe quay trở lại, giúp iPhone 12 trở thành series điện thoại có hỗ trợ sạc không dây bằng nam châm. MagSafe cũng mang đến hàng loạt phụ kiện mới. Vậy chính xác MagSafe là gì?

MagSafe là gì?

Trong trường hợp của iPhone 12, MagSafe là một cách mới để sạc iPhone mà không cần đến củ sạc hay dây cáp. Bộ sạc mới sẽ có nam châm ở vỏ ngoài, điện thoại của bạn sẽ sạc ngay khi củ sạc gắn vào máy. Nó cũng tương tự như cách sạc Apple Watch.

MagSafe cho iPhone hoạt động thế nào?

Apple giải thích rằng cách thành phần mới bên trong iPhone 12 sẽ kích hoạt MagSafe. Nó có một lớp graphite-đồng, một miếng nam châm, bọc bằng polycarbonat, một lõi sạc, một lớp điện và một thành phần NFC. Ở giữa sẽ có một nam chân căn chỉnh để sạc vào đúng chỗ, đảm bảo hiệu suất sử dụng là cao nhất.

Cấu tạo của MagSafe
Cấu tạo của MagSafe

MagSafe cho iPhone có nhanh không?

MagSafe có tốc độ tối đa là 15W. Đây không phải tốc độ sạc tốt nhất hiện nay nhưng nó đã đánh bại sạc không dây Qi trước của Apple (7.5W).

Còn phụ kiện MagSafe nào khác không?

Apple đã giới thiệu một số phụ kiện và còn nhiều loại khác sẽ có mặt ở tương lai. Có một loại thiết kế giống như ví mỏng, giờ được chỉnh sửa lại để sử dụng cho iPhone. Bao da mới sử dụng nam châm để hiện thị đồng hồ qua mỗi khe vừa đủ. Apple cũng cho ra mắt sạc MagSafe Duo mới, thiết kế để sạc cả Apple Watch và iPhone. Đây có phải là thiết bị thay thế cho AirPower mà Apple đã thực hiện trong rất nhiều tin đồn hay không? MagSafe cũng sẽ hỗ trợ cả nhưng nhà sản xuất phụ kiện bên ngoài, cái tên đầu tiên mà chúng ta có đó là Belkin.

Các phụ kiện cho MagSafe
Các phụ kiện cho MagSafe

MagSafe có đi kèm với iPhone 12?

Apple đã đưa ra mức giá cho MagSafe và các phụ kiện, nó cũng không được bán kèm với iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Sạc MagSafe sẽ có giá $39.99, ví da sẽ có giá $59.99. Ốp trong và ốp silicone tương thích với MagSafe có giá $49.99. Sạc MagSafe Duo vẫn chưa có mặt trong danh sách trên trang web của Apple.

Một trong những loại MagSafe
Một trong những loại MagSafe

Hướng dẫn sử dụng MagSafe của Apple

Ốp da mới của Apple cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro thì phải chờ đến ngày 6/11 mới có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã chia sẻ những hình ảnh thực tế đầu tiên của chiếc ốp silicone mới nhất có tích hợp sạc MagSafe. Tuy nhiên, Apple cũng đưa ra một số thông tin để hướng dẫn người dùng sử dụng loại ốp silicone mới này cho iPhone 12.

Trong tài liệu hỗ trợ của Apple có đưa ra một số thông tin sau đây cho sạc MagSafe:

  • Apple nói rằng người dùng không nên đặt thẻ tín dụng, các loại thẻ bảo mật, hộ chiếu hoặc chìa khóa từ giữa iPhone và sạc MagSafe vì việc này khiến cho hệ thống nam châm hoặc bộ xử lý RFID bên trong sạc bị hỏng.
  • Pin iPhone có thể bị nóng khi sạc với MagSafe, phần mềm có thể bị giới hạn sạc trên 80%.
  • Nếu một iPhone vừa sạc qua MagSafe, vừa cắm sạc Lightning, thiết bị có thể chỉ nhận sạc qua dây cáp Lightning.
  • Để làm sạch MagSafe, đầu tiên gỡ kết nối sạc với nguồn và lau sạch sẽ những bụi bẩn bám ở vòng kim loại của sạc. Tiếp theo, dùng vải mềm, không để lại vụn vải lau hết ốp silicone và lau kĩ phần vòng tròn sạc. Các loại nước tẩy rửa được khuyến cáo không nên sử dụng để làm sạch sạc MagSafe.

Sạc MagSafe là một tính năng mới cho tất cả phiên bản iPhone 12, cho phép các phụ kiện được hỗ trợ có gắn nam châm, giúp thiết bị điện thoại đặt đúng vị trí hơn khi sạc không dây. Apple cũng có loạt phụ kiện ốp MagSafe mới bằng da sẽ đến với tay người dùng trong thời gian sớm nhất.

MagSafe xuất hiện từ bao giờ?

Vài năm trước, người dùng MacBook đã tiếc nuối rất nhiều vì Apple bỏ đi MagSafe, cáp sạc nam châm chắc chắn mà cũng rất dễ dàng tháo rút của chiếc laptop này. Tuy nhiên, nó đã bị Apple loại bỏ vào năm 2016, thay vào đó là sạc USB-C. Sạc MagSafe cho iPhone quay trở lại cũng mang tính hơi “trêu ngươi” người dùng Apple, nhất là với những ai vẫn yêu thích MagSafe của MacBook.

MagSafe trước đây của MacBook
MagSafe trước đây của MacBook
Thứ Năm, 29/10/2020 08:34
56 👨 7.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo