S530 - loa 2.1 cao cấp của Edifier

S530 là một trong những mẫu loa 2.1 cao cấp nhất của Edifier hiện nay với thiết kế lịch lãm, đặc biệt âm thanh tinh tế nhưng mạnh mẽ.

Trong hơn một năm trở lại đây, loa Edifier đã có những cải tiến về âm thanh tốt hơn trước, nhiều model mới được đầu tư về chất lượng, cho âm thanh trong trẻo, chi tiết hơn so với các phiên bản chỉ mạnh về tiếng bass của hãng các năm trước.

Edifier S530 được hãng công bố mất hai năm thử nghiệm và được kiểm tra qua nhiều vòng như âm học, môi trường, chống từ tính. Đây cũng là phiên bản có công suất lớn hơn 100 watss, tiếng bass tốt nhưng không kém phần trong trẻo.

Đây là một trong số các mẫu loa 2.1 cao cấp.
Đây là một trong số các mẫu loa 2.1 cao cấp.

Dù là mẫu loa 2.1, nhưng S530 có thiết kế khá lớn đặc biệt là subwoofer, hai loa vệ tinh trung bình, ngoài ra có thêm bộ phần điều khiển bằng tay và từ xa.

Dễ dàng nhận thấy, subwoofer của S530 sở hữu kiểu dáng chuẩn mực của loa tạo bass với sub front-firing (củ loa hướng thẳng ra phía trước). Trong đó, âm thanh được phát ra đảm bảo cả hai yếu tố, to và sâu, lý tưởng cho cả nghe nhạc lẫn xem phim.

Kích thước khá lớn, phía sau sub là các đường kết nối với hai loa vệ tinh, thiết bị điều khiển, dây nguồn và bộ phát âm thanh. Kiểu dáng lớn, vì thế loa thùng của S530 phù hợp khi đặt dưới bàn làm việc, vì thế Edifier hỗ trợ thêm các chân dựng khá chắc chắn.

Hai loa vệ tinh nằm trong nhóm các model có kích thước trung bình, mặt loa hướng về phía trước, mặt sau là hai cổng đấu dây đơn giản. Từ loa sub, một đường tín hiệu kết nối trực tiếp với thiết bị điều khiển có màn hình LCD đơn sắc. Dễ dàng điều chỉnh âm lượng bằng cách vặn núm, ngoài ra S530 còn đi kèm với bộ điều khiển từ xa, cho phép tăng giảm tiếng bass, treble, riêng biệt.

Loa sub được thiết kế lớn và cho âm thanh sâu.
Loa sub được thiết kế lớn và cho âm thanh sâu.

Với thiết kế loa sub đơn giản, tuy nhiên Edifier đã khá thông minh khi thách đố người dùng trong việc nhận biết âm thanh phát ra từ đâu. Tiếng bass sâu, dải tần thấp, do đó dù đặt ở bất cứ vị trí nào trong phòng, người nghe cũng cảm nhận được. Lời khuyên của Edifier là người dùng nên đặt loa sub phía trước, bên trái hoặc phải là các loa vệ tinh.

Với những thử nghiệm cơ bản từ nghe nhạc, xem phim, chơi game... Edifier S530 thực sự chinh phục được những người dùng loa giải trí hàng ngày. Tiếng bass từ model này lớn, nhưng khi vặn lớn không hề bị vỡ, trong khi hai loa vệ tinh hỗ trợ âm cao rất sâu, tất cả hài hòa, biểu cảm. Edifier S530 là một trong số các mẫu loa 2.1 có âm thanh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Model này đã có mặt trên các cửa hàng tại Việt Nam với giá bán khoảng 4,1 triệu đồng. Ngoài ra, hãng cũng nâng cấp thêm bản S530D khi thêm đường tín hiệu số (digital) optical, giá cao hơn 2 triệu đồng.

Xem ảnh Edifier S530


Hình ảnh Edifier S530

Ảnh: Loa

Chủ Nhật, 15/11/2009 13:00
31 👨 882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp