Reddit thay đổi diện mạo sau cả thập kỉ

Reddit mới thiết kế lại website, đánh dấu lần thay đổi đầu tiên của mạng xã hội này sau cả chục năm trời. Tờ Wired cho biết hiện tại mới chỉ có khoảng 1% người dùng nhận được thiết kế mới, số còn lại sẽ được đưa tới những người dùng Reddit khác trong vài tháng với. Đến lúc này những ai đã thấy thiết kế mới có thể chuyển về kiểu cũ nếu thích.

Trên giao diện mới, thanh điều hướng được thay bằng menu ở góc trái, khá giống với xu hướng thiết kế của nhiều website như Squarespace, Wix hay Tumblr. Menu sẽ mở ra Feeds, các chủ đề bạn theo dõi (subreddit) và Profile người dùng.

Người dùng cũng có thể lựa chọn xem Reddit ở 3 chế độ: Classic View - giống Reddit chúng ta vẫn biết, Card View - hơi giống Facebook và Compact View - các thông tin được gói nhỏ gọn hơn.

Để hiển thị trực quan hơn, Reddit còn dùng các font chữ khác nhau để phân biệt giữa link chuyển tới trang ngoài Reddit hay link chuyển sang một bài đăng khác. Còn có 1 biểu tượng màu xanh nằm ở trang chính, r/all, để khuyến khích đăng bài. Bài đăng khi mở ra cũng sẽ nằm trong từng “hộp” để giữ người xem ở trang chính.

Giao diện mới của Reddit
Giao diện mới của Reddit

Bên cạnh các thiết kế về giao diện, Snoo, chú linh vật biểu tượng của Reddit cũng được thiết kế lại dễ thương hơn, bay qua các hành tinh thay vì chỉ đứng yên 1 chỗ. Người dùng mới gia nhập Reddit thì Snoo sẽ là hình ảnh đại diện mặc định trước khi tự chọn hình.

5 tháng trước, CEO của Reddit Steve Huffman có giải thích 1 chút về thiết kế mới, cho biết họ đã làm việc trong 1 năm qua. Nhưng phản ứng của người dùng Reddit với những gì Hufman nói lại cho thấy có thể họ sẽ không thích thiết kế mới.

Trong bài đăng mới trên blog tuyên bố về thay đổi này, Reddit cho biết người dùng không thích thì có thể chọn giao diện cũ. “Chúng tôi không có ý định bỏ trang cũ. Chúng tôi muốn mang tới nhiều lựa chọn xem Reddit”.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/04/2018 14:23
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ