Razer ra mắt laptop Linux tuyệt đẹp, giá chỉ từ... 80 triệu

Razer vừa cho ra mắt một chiếc laptop chạy Linux với thiết kế khá bắt mắt. Trước đây, Razer chỉ nổi tiếng với các thiết bị dành riêng cho game thủ. Vì vậy, mẫu laptop Linux mang tên Tensorbook này là lần đầu tiên Razer tham gia vào một thị trường khác ngoài lĩnh vực gaming.

Tensorbook là sản phẩm mà Razer hợp tác phát triển cùng Lambda, một công ty chuyên về máy trạm, máy chủ và dịch vụ điện toán đám mây cho machine learning. Chiếc laptop này được tinh chỉnh để phục vụ cho các công việc nghiên cứu. Hai công ty tự hào khoe rằng Tensorbook là mẫu laptop deep learning mạnh mẽ nhất thế giới.

Razer ra mắt laptop Linux tuyệt đẹp, giá chỉ từ... 80 triệu

Tất cả các model của Tensorbook đều được trang bị vi xử lý Intel Core i7-11800H, GPU NVIDIA GeForce RTX 3080 Max-Q, SSD 2TB và 64GB RAM. Màn hình của máy có kích thước 15.6 inch và độ phân giải 1440p.

Về cổng kết nối, chiếc máy trạm di động này có hai cổng Thunderbolt 4, ba cổng USB Type-A, cổng HDMI 2.1, jack cắm tai nghe 3.5mm và đầu đọc thẻ SD.

Theo Lambda, cấu hình này cung cấp hiệu suất đào tạo mô hình AI nhanh hơn 4 lần so với chip M1 Max vốn rất ấn tượng của Apple và gấp 10 lần hiệu suất của các instance Google Cloud. Lambda không đưa ra so sánh với chip Apple M1 Ultra.

Tuy nhiên, thứ khiến Tensorbook trở nên nổi bật còn nằm ở phần mềm. Lambda cho biết chiếc laptop này sẽ được cài sẵn tất cả các driver và công cụ cần thiết (bao gồm PyTorch, TensorFlow, Keras...) để có thể hòa nhập vào quá trình phát triển và thử nghiệm ngay sau khi đập hộp.

Đương nhiên, Tensorbook không hề rẻ. Mặc dù có chung một cấu hình nhưng mức giá của từng phiên bản sẽ khác nhau tùy thuộc vào phần mềm nào được cài và thời hạn bảo hành.

Phiên bản cơ sở có giá 3.500 USD (tương đương 80 triệu đồng) sẽ được cài Ubuntu 20.04, gói phần mềm Lambda và bảo hành 1 năm. Bỏ ra thêm 500 USD, khách hàng sẽ nhận được 2 năm bảo hành và thêm 1.500 USD sẽ được bảo hành 3 năm và được cài sẵn cả Ubuntu và Windows.

Thứ Sáu, 15/04/2022 09:21
53 👨 3.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ