Quý IV/2009: sẽ có “dế” đầu tiên dùng chip Tegra

Giám đốc mảng di động của Nvidia, Mike Rayfield cho biết di động thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng chip di động Nvidia Tegra sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm 2009.

Được thiết kế đặc biệt dành cho các thiết bị Internet di động và di động thông minh (smartphone), chip xử lý Nvidia Tegra có mức năng lượng tiêu thụ thấp nhưng lại có thể hỗ trợ hình ảnh đồ họa 3D có độ phân giải cao. Hãng Microsoft cũng đã công bố thế hệ máy chơi nhạc mới Zune HD cũng sử dụng loại chip này.

Ngoài ra, cũng có một số tin đồn răng hai hãng di động lớn Samsung và Motorola cũng có kế hoạch sản xuất các smartphone sử dụng chip Tegra.

Nvidia dự tính bán chip Tegra với giá 30 USD/chiếc cho các hãng sản xuất di động. Với công bố này, Nvidia Tegra sẽ là đối thủ cạnh tranh với các hãng chip Qualcomm hay Texas Instruments trên thị trường chip dành cho di động.

Tegra là bộ xử lý đầu tiên của Nvidia được phát triển cho các thiết bị cầm tay. Đây là một lĩnh vực phát triển mới khác biệt của Nvidia, hãng thường được thị trường biết đến với các hệ thống xử lý cao như máy chủ hay máy dùng để chơi game.

Thứ Ba, 30/06/2009 13:25
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp