Hệ thống 170 triệu camera theo dõi của Trung Quốc có thể tìm ra phóng viên BBC chỉ trong 7 phút

Hệ thống 170 triệu camera kết hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo được gắn khắp Trung Quốc. Và để kiểm tra độ nhanh và chính xác của hệ thống camera theo dõi này, người ta đã nhờ cảnh sát thành phố Quý Dương, miền Nam Trung Quốc sử dụng mạng lưới giám sát dày đặc này để tìm ra được phóng viên John Sudworth từ đài BBC trong thành phố 4 triệu người.

Hệ thống camera với trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo tiên tiến đã khiến nhiều người kinh ngạc khi chỉ mất có vỏn vẹn 7 phút để tìm được phóng viên BBC trong thành phố đông đúc đó. Bạn không tin ư, hãy xem video dưới đây để biết nhé.

Trung Quốc là đất nước có hệ thống giám sát lớn nhất thế giới. Một số camera sử dụng trí tuệ nhân tạo này có thể đọc khuôn mặt, một số khác có thể ước tính tuổi, sắc tộc và giới tính. Nhờ hệ thống này cảnh sát có thể khớp mọi khuôn mặt với một tấm thẻ căn cước và theo dõi hoạt động của họ một tuần trước thời điểm đó. Với lượng camera dày đặc, họ có thể kiểm tra xem một người hay gặp ai.

Camera giám sát được lắp đặt khắp nơi trong thành phố

Trong vòng 3 năm tới, Trung Quốc dự tính sẽ lắp thêm 400 triệu camera nữa nhằm giám sát người dân sẽ càng kỹ càng hơn. Qua hệ thống camera giám sát dày đặc, bộ phận an ninh sẽ biết những việc mà một người làm, mọi hành động mà một người có thể có trong ngày, những cá nhân mà một người gặp. Thậm chí, tham vọng của họ là trong tương lai có thể dự báo trước, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi phạm pháp có thể xảy ra thông qua hệ thống này.

Xem thêm:

Thứ Hai, 18/12/2017 17:43
4,73 👨 1.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo