Ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Microsoft có thể ngắm cảnh làm thơ, mời các bạn thưởng thức

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot của Microsoft tại Trung Quốc có tên XiaoIce giờ đây đã có thể ngắm tranh rồi làm thơ giống như các thi sĩ.

Theo các nhà nghiên cứu từ Microsoft cho biết, XiaoIce đã lấy cảm hứng từ thế giới thực và làm được tới 12 triệu bài thơ trong suốt thời gian từng trò chuyện với con người.

Bức hình AI đã dùng để viết nên bài thơ

Dưới đây là một bài thơ do XiaoIce viết ra sau khi nhìn vào bức tranh trên. Mời các bạn thưởng thức.

Wings hold rocks and water tightly

In the loneliness

Stroll the empty

The land becomes soft

(Tạm dịch:

Giang đôi cánh đón đá, nước vào lòng

Niềm cô đơn bi ai

Tản bộ cùng trống trải

Đất đai bỗng trở nên mềm mại)

Khi nhìn thấy một bức ảnh, AI sẽ phân tích nó với GoogleNet, một thuật toán AI được phát triển bởi Google. Sau đó, AI sẽ chia nhỏ các thuật toán này để xây dựng nên các từ, cụm từ, rồi tạo ra các từ khóa liên kiết với nội dung hình ảnh. Với những gì học được sau khi học và đọc nhóm 2.027 bài thơ Trung Quốc hiện đại, kết hợp với các từ khóa AI sẽ tiếp tục tạo ra các từ liên quan để tạo thành câu hoàn chỉnh.

XiaoIce giờ đây đã có thể ngắm tranh rồi làm thơ giống như các thi sĩ

AI có thế nhận biết những câu từ và bài thơ không phù hợp với hình ảnh hoặc có cú pháp không hợp lý rồi loại bỏ chúng và liên tục tạo ra những bài thơ mới. Điều này giống như việc viết nháp lên giấy, nếu thấy không hay thì loại bỏ vậy.

Microsoft đang hướng tới xây dựng tính cách hoàn chỉnh cho bot và khả năng làm thơ chỉ là một khía cạnh mà thôi. XiaoIce không chỉ có thể làm thơ, trò chuyện, đặt chỗ mà còn có thể chat trên điện thoại với người dùng. Microsoft hy vọng trong tương lai XiaoIce có thể thực hiện một cuộc trò chuyện hoàn chỉnh thay vì đơn giản là hoàn thành nhiệm vụ.

Microsoft cũng đã từng xuất bản một cuốn sách có tên "Sunshine Misses Windows", tuyển tập các bài thơ của trí tuệ nhân tạo, vào năm ngoái.

Xem thêm:

Thứ Tư, 15/08/2018 11:33
51 👨 578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)