Qualcomm và Verizon thành lập công ty chung

Công ty này sẽ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển công nghệ M2M, giúp các loại thiết bị có thể kết nối với nhau và được giám sát, điều khiển từ xa.

Hai tập đoàn Qualcomm và Verizon Wireless vừa cùng nhau thành lập một công ty liên doanh với chức năng cung cấp dịch vụ M2M (machine-to-machine hay mobile-to-machine). Đây là công nghệ mới có khả năng kết nối không dây từ máy tính trung tâm tới các thiết bị nằm trong hệ thống của họ như máy nghiền, máy biến thế và một số trang thiết bị khác.

Minh họa công nghệ M2M. Ảnh: device-insight
Hệ thống kết nối với khả năng tự cân bằng này sẽ giúp mạng lưới tương tác có ích hơn, đáng tin cậy hơn, đồng thời tạo nên kỷ nguyên của “thiết bị thông minh”. Dự báo M2M sẽ là lĩnh vực công nghệ triển vọng, đem lại lợi nhuận chính cho các công ty trong tương lai gần. Công ty chưa có tên chính thức nhưng quyền lợi và vốn chủ sở hữu sẽ được chia đều cho hai tập đoàn.

Anthony Lewis, Phó giám đốc bộ phận phát triển mở tại Verizon Wireless cho biết, công ty muốn đem lại lợi ích của công nghệ “kết nối mọi thứ” tới các khách hàng. Công ty đã chọn công nghệ LTE cho mạng lưới 4G của họ.

Verizon hiểu rằng, chẳng công ty nào có khả năng tạo ra sản phẩm với đầy đủ tính năng của công nghệ M2M. Vì vậy, việc Verizon hợp tác với Qualcomm sẽ giúp cả hai nhanh chóng tạo dựng sức mạnh riêng trong chiến lược M2M của mình. Công ty chung sẽ tập trung vào sự đổi mới không giới hạn, giúp sản phẩm thế hệ tiếp theo đem lại nhiều lợi ích về mạng lưới cho khách hàng.

Steve Pazol, từng giữ chức Phó giám đốc dịch vụ thông minh toàn cầu của Qualcomm sẽ điều hành công ty liên doanh này.

Thứ Tư, 29/07/2009 13:06
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp