Quá chán nản với tình hình học tập, học sinh hack luôn hệ thống máy tính của trường

Vâng, lại một lần nữa chúng ta thấy rằng các học sinh bị điểm kém hay nghỉ học thường xuyên chưa hẳn là do học dốt hay kém thông minh, mà có lẽ chỉ đơn giản là bởi “chán học”. Mới đây, một số nam sinh ở Michigan, Hoa Kỳ do quá chán nản với tình hình học tập của mình đã quyết định xâm nhập vào hệ thống máy tính của trường và thay đổi các dữ liệu về điểm số cũng như điểm danh buổi học.

Một số nam sinh ở Michigan do quá chán nản với tình hình học tập của mình đã quyết định xâm nhập vào hệ thống máy tính của trường và thay đổi các dữ liệu về điểm số và điểm danh buổi học.

Theo một tuyên bố được đưa ra tuần trước trên Facebook và trang web chính thức của Orchard View Schools - một trong những hệ thống trường học lớn nhất tiểu bang Michigan, Jim Nielsen, tổng giám đốc của Orchard View cho biết rằng đội ngũ IT của trường đã nhận thấy có dấu hiệu của một vụ vi phạm dữ liệu nghiêm trọng trong hệ thống cổng thông tin học sinh PowerSchool của họ.

Khi vụ vi phạm dữ liệu này bị phát hiện, phía nhà trường đã quyết định mở một cuộc điều tra toàn diện và phát hiện ra rằng đã có những thay đổi trái phép mang tính chủ đích đối với dữ liệu về điểm số và hồ sơ điểm danh đối với học sinh của trường được thực hiện. Đồng thời, kết quả điều tra cũng cho thấy vi phạm này "dường như chỉ giới hạn ở hệ thống các trường trung học thuộc Orchard View Schools”.

Khi vụ vi phạm dữ liệu này bị phát hiện, phía nhà trường đã quyết định mở một cuộc điều tra toàn diện và phát hiện ra rằng đã có những thay đổi trái phép mang tính chủ đích đối với những dữ liệu về điểm số và hồ sơ điểm danh

Ban giám hiệu đã quyết định gửi văn bản thông báo cho phụ huynh của các học sinh bị tình nghi có liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu vụ việc có được đem ra trước cơ quan pháp luật hay sẽ xử lý nội bộ. Được biết sự việc này tuy chưa gây thiệt hại đáng kể, nhưng xét về tính chất lại cực kỳ nghiêm trọng, do đó nó cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận.

Đây không phải là lần đầu tiên học sinh ở Mỹ thành công trong việc truy cập trái phép vào hệ thống quản lý trường học của mình để thay đổi dữ liệu điểm số. Còn nhớ vào năm 2017, một học sinh nam cũng đã xâm nhập thành công vào hệ thống quản lý dữ liệu của trường trung học Tenafly, NJ nhằm thay đổi bảng điểm và gửi đơn xin học đại học của mình trái quy định. Năm 2018, một nam sinh khác cũng đã “dễ dàng” đột nhập được vào hệ thống quản lý học sinh của trường trung học Bloomfield Hills để thay đổi điểm số, hồ sơ điểm danh và số dư tiền ăn trưa.

Những học sinh này hoàn toàn có thể trở thành các chuyên gia an ninh mạng “làm lên chuyện” trong tương lai!

Mặc dù đây đều là những vụ việc vi phạm dữ liệu trái phép đáng bị đưa ra xử lý và lên án, thế nhưng công bằng mà nói thì chúng ta vẫn phải dành những cái gật đầu công nhận cho tài năng của các nam sinh này, chỉ là tài năng đó tạm thời chưa được sử dụng vào mục đích đúng đắn mà thôi. Nếu được đào tạo và định hướng tốt, những học sinh này hoàn toàn có thể trở thành các chuyên gia an ninh mạng “làm nên chuyện” trong tương lai!

Chủ Nhật, 17/03/2019 08:35
52 👨 1.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng