CEO 12 tuổi và ứng dụng học ngôn ngữ độc đáo

Ngoài việc vẫn đến trường học tập hàng ngày thì Hillary Yip Ying-hei còn đang điều hành riêng một doanh nghiệp của mình, đó là điều đặc biệt ở cô bé 12 tuổi đang là CEO của một công ty công nghệ này.

Cũng như bao đứa trẻ khác, Yip lớn lên trong kỷ nguyên công nghệ đang phát triển mạnh mẽ. Nhưng cô bé này hiểu rõ ý nghĩa về việc nắm bắt và theo sát những cải tiến về công nghệ số, chính điều này đã tạo sự thúc đẩy và giúp cô bé sáng tạo ra một ứng dụng học ngôn ngữ trực tuyến khi mới 10 tuổi.

Ceo 12 tuổi 1

Ý tưởng tạo lập ứng dụng ngôn ngữ của Yip bắt đầu khi cô bé gặp khó khăn trong việc học tiếng Trung Quốc.

"Ỷ tưởng về MinorMynas xuất phát từ lúc cháu đang học tiếng Trung Quốc ở Đài Loan vào mùa hè năm 2015. Khi mới đến đây, tiếng Trung của cháu rất tệ nhưng sau một vài chương trình trao đổi, ngôn ngữ của cháu đã cải thiện rất nhiều và trải nghiệm đó đã khiến cháu suy nghĩ mãi".

Ceo 12 tuổi 1

Ứng dụng MinorMynas là nền tảng giáo dục trực tuyến, giúp trẻ em lựa chọn ngôn ngữ để học ở mọi độ tuổi khác nhau thông qua việc trò chuyện trực tuyến bằng video call với những người cùng tuổi khác. Nhờ đó trẻ em có thể học được ngôn ngữ mẹ đẻ của người cùng trò chuyện.

Với ý tưởng tuyệt vời này, cô bé đã trở thành người chiến thắng trong cuộc thi thử thách doanh nhân trẻ AIA 2015, và ý tưởng này của Yip đã được đưa vào thực tế. Hiện ứng dụng MinorMinas của Yip đang có mặt trên App Store.

Ceo 12 tuổi 3

"Đối với những người trưởng thành, họ dễ dàng tiếp cận nhiều loại mạng xã hội và không khó để nói chuyện trực tuyến với những người khác. Tuy nhiên với lứa tuổi của chúng cháu thì không được như vậy, chúng cháu chỉ kết nối với những người bạn ở trường hay một số khác thì với những người trong game trực tuyến. Do vậy, cháu muốn kết nối những đứa trẻ khác trong một môi trường an toàn hơn".

Xem thêm:

Thứ Sáu, 05/07/2019 21:05
53 👨 1.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo