Proton Technologies giới thiệu tính năng chống kiểm duyệt web tiên tiến

Nếu bạn đã từng sử dụng hoặc biết đến các công cụ như ProtonMail hay ProtonVPN, có lẽ không còn xa lạ gì với Proton Technologies. Công ty dịch vụ mạng trực tuyến có trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ này mới đây đã tiếp tục cho ra mắt một tính năng chống kiểm duyệt web mới, có thể cho phép người dùng internet truy cập dịch vụ, website mà mình muốn ngay cả trong trường hợp các website đó đã bị chính phủ, nhà cung cấp dịch vụ mạng, hoặc quản trị viên hệ thống chặn quyền truy cập. Nói cách khác, tính năng này có thể đảm bảo người dùng ở bất cứ đâu trên thế giới cũng có thể truy cập các dịch vụ VPN và email được mã hóa an toàn.

Tính năng chống kiểm duyệt mới của Proton Technologies có thể vượt qua sự kiểm duyệt bằng cách định tuyến các kết nối đến máy chủ của mình thông qua cơ sở hạ tầng của bên thứ ba (có thể bao gồm Google), và sẽ được tích hợp sẵn trong ứng dụng cho thiết bị di động và máy tính của Proton (chẳng hạn như ProtonMail), dưới dạng một cài đặt tùy chọn riêng biệt trong vài tuần tới.

Proton Technologies

Mặc dù rất tin tưởng vào khả năng vận hành của tính năng chống kiểm duyệt mới này, các kỹ sư Proton cũng khuyến cáo người dùng về việc tỉ lệ thành công của kết nối không phải lúc nào cũng ở mức cao, tuy nhiên sẽ được cải thiện theo thời gian. Ở thiết lập mặc định, các ứng dụng sẽ không sử dụng định tuyến thay thế để kết nối người dùng với các máy chủ Proton, và chỉ được sử dụng khi có thông báo về sự cố kết nối.

Theo Proton Technologies, sở dĩ tính tăng mới chưa được tích hợp mặc định mà sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng tùy chọn là bởi vẫn còn tồn tại một số nhược điểm:

“Chúng tôi còn phải tùy chỉnh mã hóa TLS để triển khai định tuyến thay thế. TLS là giao thức mã hóa được sử dụng trong HTTPS và nó phụ thuộc vào cơ quan cấp chứng chỉ để xác thực máy chủ. Kiểm duyệt viên sẽ yêu cầu thông tin này để xác định mục tiêu, do đó chúng tôi sẽ sử dụng khóa công khai thay thế. Điều này cung cấp mã hóa mạnh tương đương nhưng có thể có vấn đề nếu máy chủ của chúng tôi bị xâm phạm”.

Các biện pháp chống kiểm duyệt sẽ được Proton Technologies phát hành trong tương lai và mọi cập nhật mới sẽ được chia sẻ công khai.

Proton Technologies được thành lập vào năm 2014, là một nhóm “các nhà khoa học, kỹ sư và nhà phát triển cùng chung mối quan tâm sâu sắc đến tương lai của Internet. Đồng thời cũng là các chuyên gia về công nghệ bảo mật Internet, mong muốn áp dụng chuyên môn của mình vì lợi ích cộng đồng, cùng chia sẻ sứ mệnh bảo vệ quyền tự do dân sự trong thế giới trực tuyến”.

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:22
52 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ