Bí mật bên trong tất cả những chiếc iPhone mà không phải ai cũng biết

iPhone, một thiết bị nhỏ bé nhưng có cấu tạo cực kỳ phức tạp. Chúng được cấu thành từ nhiều loại kim loại khác nhau, gồm nhôm, sắt, vàng và một số loại đất hiếm.

Trong đó, nhôm là kim loại chiếm tỷ trọng lớn nhất bởi nó là nguyên liệu cấu thành lên vỏ ngoài của hầu hết iPhone.

Theo một phân tích từ Motherboard, nhôm chiếm tỷ trọng nhiều nhất của một chiếc iPhone khoảng 24%, sắt đứng thứ hai với 14%, đồng và coban xếp liền sau với 6% và 5%.

iPhone được cấu thành từ nhiều loại kim loại

Nếu bạn chưa biết, nhôm mặc dù không tồn tại ở dạng tinh khiết trong tự nhiên nhưng lại là một trong những kim loại có nhiều nhất trên thế giới. Để sản xuất nhôm, người ta sẽ tinh chế quặng boxit. Hiện nay, Trung Quốc là nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới.

Đóng một vai trò quan trọng trong việc vận hành một chiếc iPhone là các nguyên tố đất hiếm khác, gồm yttrium hay europium. Mặc dù chúng chỉ chiếm một tỷ trọng siêu nhỏ bé trong điện thoại nhưng các nguyên tố này có nhiều ứng dụng như sử dụng bên trong viên pin, giúp điện thoại có thể rung khi có tin nhắn, tạo ra màu sắc cho màn hình…

Việc khai thác các nguyên tố đất hiếm gây ảnh hưởng xấu tới môi trường và sức khỏe của người thợ khai thác bởi có thể gây ra sự kết hợp giữa các vật liệu phóng xạ và các chất gây ung thư. Chúng có thể bị rò rỉ vào nguồn nước, phá hủy rừng và đất canh tác xung quanh.

Apple hiện đang cố gắng tìm cách sử dụng các vật liệu tái chế để thay thế cho nguyên tố đất hiếm trong iPhone nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe cho người lao động.

Thứ Ba, 17/03/2020 09:17
3,67 👨 5.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ