Portrait Mode là gì? Portrait Lighting là gì?

Mỗi phiên bản mới của iPhone lại xuất hiện nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Hai chế độ được đánh giá cao nhất đó là Portrait Mode và Portrait Lighting - có chức năng tạo ra những bức ảnh xóa phông tuyệt đẹp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 2 chế độ này nhé!

Vậy Portrait mode là gì?

Portrait mode thực chất là chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông của hãng Apple, chế độ này có tính năng lấy nét chính xác và tận dụng khả năng xử lý của ống kính kép trên các phiên bản điện thoại iPhone (từ iPhone 7 trở đi).

Khi bạn chụp ảnh trong chế độ Portrait mode của ứng dụng Camera, chế độ này sẽ tự động đo khoảng cách giữa những gì nó nhìn thấy và những gì mà ống kính tele nhìn thấy, tạo ra bản đồ chiều sâu đa điểm. Bản đồ này được sử dụng để tạo chiều sâu nhân tạo (trên iPhone 8 Plus, iPhone X, Portrait Lighting), làm mờ nền cả mặt trước và mặt sau với các hiệu ứng xóa phông bokeh nhằm tạo ra hình ảnh tương tự máy ảnh DSLR.

Ảnh chụp trong chế độ Portrait mode

Khi sử dụng chế độ Portrait mode, bạn chỉ có thể ghép khung với ống kính tele (không có tùy chọn thu phóng, kĩ thuật số,...), nhưng với iOS 11 người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng khác có sẵn trong ứng dụng Camera như bộ lọc, chế độ chụp HDR. Bên cạnh đó, bạn sẽ không nhận được ảnh live nữa nhưng có thể ghi lại màn hình iPhone khi đang dùng Camera.

Portrait Lighting

iPhone 8 Plus và iPhone X đều hỗ trợ tính năng Portrait Lighting. Portrait Lighting hỗ trợ chế độ Portrait mode bằng cách sử dụng bản đồ chiều sâu để thêm các tùy chọn chiếu sáng khác vào hình ảnh ngay hoặc trong quá trình chỉnh sửa sau đó.

Tính năng Portrait Lighting giúp người dùng chụp ảnh như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời. Tương tự như những tính năng chỉnh sửa ảnh khác, bạn có thể thêm hoặc xóa Portrait Lighting bất cứ khi nào.

Hiện tại, chế độ Portrait Lighting có 5 hiệu ứng khác nhau: Natural, Studio, Contour, Stage Light và Stage Light Mono.

Các hiệu ứng ánh sáng của Portrait Light

Natural Light (ánh sáng tự nhiên)

Đây là chế độ chiếu sáng cơ bản mà Portrait mode sử dụng, nó tập trung vào khuôn mặt của chủ thể và làm mờ nền để tạo độ tương phản.

Studio Light (ánh sáng trường quay)

Khuôn mặt của chủ thể sẽ được lấy nét và tạo ánh sáng tươi hơn với hiệu ứng Studio Light, cho phép bạn xem rõ hơn các chi tiết trên khuôn mặt khi nền được làm mờ.

Contour Light (ánh sáng viền)

Hiệu ứng này sử dụng bóng tối sâu hơn để làm nổi bật đối tượng và tạo ra sự tương phản cao hơn.

Stage Light (ánh sáng sân khấu)

Hiệu ứng Stage Light sẽ biến nền của bức ảnh thành màu đen, trong khi ánh sáng trên đối tượng vẫn rõ ràng, tạo một bức ảnh ấn tượng có độ tương phản cao.

Stage Light Mono (ánh sáng sân khấu đơn sắc)

Tương tự như Stage Light, Stage Light Mono sẽ cắt nền gốc của bức ảnh và chỉ làm nổi bật đối tượng, tuy nhiên hiệu ứng này sẽ áp dụng bộ lọc đơn sắc với một bức ảnh đen trắng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về hai chế độ chụp hình Portrait mode và Portrait Light của các phiên bản iPhone mới và sắp ra mắt. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn tạo được những bức ảnh đẹp mắt.

Thứ Tư, 04/10/2017 15:32
52 👨 5.213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh