PlayStation Move đồng loạt ra mắt các thị trường

Bộ điều khiển chơi game PlayStation Move vừa được hãng Sony cho ra mắt tại các thị trường châu Âu, Mỹ và Bắc Mỹ vào trung tuần tháng Chín vừa qua.

Đây là nỗ lực của Sony nhằm tăng thêm độ hấp dẫn cho PlayStation 3 (PS3), bằng cách giúp người chơi được “hòa” mình vào trong game.

Được xem là đối trọng với bộ điều khiển game của Nintendo Wii, PlayStation Move được Sony dùng dể giữ chân những game thủ PlayStation mới gia nhập, cũng như các game thủ gạo cội của bộ game này.

Như vậy, liệu PlayStation Move có điểm gì nổi bật khiến Sony đặt kỳ vọng như vậy?

Bộ điều khiển chơi game này chỉ có hai thiết bị chính, bên cạnh bộ PlayStation 3: một camera PlayStation Eye, và một tay cầm điều khiển PlayStation Move. “Mắt thần” PlayStation Eye rất nhạy, có thể dễ dàng kết nối dữ liệu với PS3 một cách chuẩn xác.

[#RelatedNews(4)#]

Game thủ có thể mua riêng lẻ từng thiết bị, trong đó chiếc PlayStation Eye có giá 39,99 USD, còn Move Controller có giá 49,99 USD.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm thiết bị Navigational Controller cho người dùng tùy chọn, song bộ PlayStation 3 chuẩn thì không đòi hỏi bắt buộc phải có thiết bị này.

Gói Starter gồm cả PlayStation Eye và Move Controller có giá 99,99 USD. Phiên bản châu Âu có đĩa demo chín game, trong đó những game có thể dùng PlayStation Move gồm Sports Champions, Start The Party, EyePet, The Shoot và TV Superstars. Tất cả đều có thể mua từ gian hàng trực tuyến của PlayStation.

Gói sản phẩm ở thị trường Bắc Mỹ được cung cấp luôn bản đầy đủ của game Sports Champions thay vì các demo kia (giá 39,99 USD). Đây cũng là gói thích hợp nhất dành cho các game thủ mới chơi PlayStation, dù so với Sports Champions, thì Start The Party mới là trò “dễ học dễ chơi” hơn.

Trong khi đó, các đối thủ của PlayStation 3 cũng đang “rục rịch” để tung ra những sản phẩm mới nhằm giữ thế cạnh tranh trong lĩnh vực giải trí này. Tiếp sau đây có thể là Kinect camera cho Xbox 360, dự kiến ra mắt vào trung tuần tháng 11, hay công nghệ 3D cho thiết bị cầm tay mà Nintendo đang tập trung phát triển. Với đà này, cuộc đua sản phẩm của các hãng công nghệ trò chơi hứa hẹn sẽ còn sôi động và quyết liệt.

Thứ Hai, 27/09/2010 08:54
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp