Adobe kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của Photoshop với một loạt tính năng bổ sung mới

Photoshop đã chính thức bước sang tuổi 30 vào ngày 19/02 vừa qua. Sau 3 thập kỷ ra đời và phát triển, Photoshop đã trở thành công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới. Thành công của Photoshop vĩ đại đến nỗi nó gần như được sử dụng như một động từ thể hiện hoạt động chỉnh sửa hậu kỳ cho những bức ảnh.

Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, Adobe đã quyết định phát hành một loạt tính năng bổ sung mới hữu ích cho Photoshop. Hãy cùng điểm qua những thay đổi rất đáng chú ý này ngay bây giờ.

Object Selection

Object Selection

Object Selection là một công cụ dựa trên AI, được phát triển để giúp việc chọn các đối tượng cụ thể trong hình ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Công cụ này sẽ xuất hiện dưới dạng logo hình vuông đơn giản như bạn có thấy ở hình ảnh bên trên. Sau khi bấm vào biểu tượng của Object Selection, tất cả những gì bạn phải làm chỉ là lựa chọn chủ thể trong bức ảnh một cách đại khái thông qua một khung hình chữ nhật và Photoshop sẽ sử dụng AI để tự động phân tích và nhận dạng chủ thể mà bạn thực sự muốn chọn. Ví dụ, bạn có thể chọn một đối tượng cụ thể nào đó trong bức ảnh chụp của cả nhóm, sau đó dễ dàng “thay thế”, “xóa bỏ” đối tượng đó, hoặc đơn giản là không muốn đối tượng xuất hiện trong bức ảnh. Ngoài ra, Object Selection cũng có thể hoạt động tốt với những chủ thể nhỏ, mang tính tiểu tiết trong bức ảnh.

Content-Aware Fill

Content-Aware Fill

Giờ đây bạn có thể thực hiện cùng lúc các lựa chọn khác nhau và áp dụng nhiều lần trong không gian làm việc Content-Aware Fill mà không cần phải thoát ra sau mỗi lần như trước.

Lens Blur

Lens Blur

Từ phiên bản mới này, Lens Blur sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào GPU của hệ thống thay vì CPU như trước, qua đó cải thiện đáng kể chất lượng chung của hình ảnh.

Hiệu suất và giao diện

Sự xuất hiện lần đầu của chế độ nền tối trong macOS Catalina, tương thích tuyệt đối với cài đặt chế độ sáng/tối mà người dùng đã thiết lập ở cấp độ hệ thống. Ngoài ra, khả năng kiểm soát chuột cũng sẽ được cải thiện đáng kể ở phiên bản mới này, cho cảm giác chân thực và chính xác hơn.

Chế độ nền tối trong macOS Catalina

Bên cạnh đó khi nhấp vào các tương tác như xoay và thu phóng, bạn cũng sẽ nhận thấy phần mềm phản ứng mượt mà và nhanh hơn so với trước đây.

Bản cập nhật kỷ niệm 30 năm của Photoshop hiện đã có sẵn cho người dùng Creative Cloud. Xem thêm thông tin chi tiết hợp về toàn bộ thay đổi có trong bản cập nhật mới tại ĐÂY.

Thứ Tư, 26/02/2020 23:53
53 👨 419
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ